ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ชายยิงขาน้องชาย สยบเมาคลั่งอาละวาด จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายใช้ปืนแก๊ปยิงขาน้องชาย อ้างน้องชายเมาอาละวาด ถือมีดจะมาทำร้าย พอปิดประตูบ้าน แต่ยังพยายามพังเข้ามา จึงต้องยิงขาสยบความบ้าคลั่ง

เจ้าหน้าที่ช่วยกันพา นายป้อม อายุ 34 ปี ในสภาพมึนเมาไปโรงพยาบาล หลังจากถูกยิงที่หัวเข่าขวา มีกระสุนฝังใน 3 เม็ด เหตุเกิดที่บ้านพัก ตำบลสนามชัย อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ก่อเหตุ คือ นายศักดา อายุ 37 ปี พี่ชายต่างมารดากับผู้บาดเจ็บ ยืนถือปืนแก๊ปรอมอบตัวกับตำรวจอยู่นอกบ้าน

นายศักดา ให้การว่า ตนกับน้องชายไม่ค่อยจะลงรอยกัน เพราะน้องชอบดื่มสุรา เวลาเมามักจะมาหาเรื่องประจำ บางครั้งจะเอาปืนมายิง บางครั้งจะเผาบ้าน แต่ครั้งนี้รุนแรงเพราะน้องชายถือมีดจะมาทำร้าย จึงวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน แต่น้องชายพยายามจะพังประตูเข้ามา

ตนเห็นท่าไม่ดี จึงคว้าปืนแก๊ปที่อยู่ในบ้านตั้งใจยิงที่ขาเพื่อยุติความบ้าคลั่งของน้องชาย จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้ง 1669 และแจ้ง 191 ให้มาตรวจสอบ ยืนยัน ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายให้บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

สอบถาม นายป้อม น้องชายมือปืนและผู้บาดเจ็บ ยังอยู่ในสภาพมึนเมา เล่าว่า ตั้งแต่เล็ก มีแม่เลี้ยงเลี้ยงมาตลอด มีปัญหากับพี่ชายเรื่องติดค้างเรื่องเงิน พยายามไปทวงเงิน แต่ถูกปฏิเสธ

ขณะที่ นางจำปา แม่คนยิงและแม่เลี้ยงคนเจ็บ เล่าว่า เลี้ยงนายป้อมมาตั้งแต่เล็ก แต่เป็นคนขี้น้อยใจเหมือนอิจฉาพี่ชายตัวเองทั้งที่ตนรักเท่ากัน ชอบเมาสุราแล้วหาเรื่องคนอื่น เริ่มรุนแรงเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ที่ผ่านมาพี่ชายอดทนมาตลอด แต่ครั้งนี้คงจะเหลืออด

หลังการสอบสวน นายศักดา แจ้งข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนข้อหาอื่นต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark