ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉซ้ำ แม่ค้าออนไลน์สวมฉลากน้ำปลาร้า ขายประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวภูมิภาค 6 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ประเด็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง หรือ พิมรี่พาย สั่งซื้อน้ำปลาร้าจากโรงงานหนึ่ง แต่สัญญาลมปาก นำไปสู่การยกเลิกสินค้า กลายเป็นดรามาในขณะนี้

หลังเมื่อวานสนามข่าว 7 สี เสนอข่าว พิมรี่พาย ออกมาโต้กรณีถูกพาดพิงเบี้ยวค่าสั่งผลิตน้ำปลาร้าบรรจุขวด 3 ล้านบาท โดยเธอระบุ ที่เธอไม่จ่ายเพราะผิดข้อตกลงสินค้าไม่ได้มาตรฐานที่ตกลงกันไว้

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์ข้อมูลอีกด้าน โดยระบุอักษรย่อ พรพ. (ไม่รู้ว่าคนเดียวกันหรือเปล่า) บอกว่า "ป้ากบ" คู่กรณีของ พรพ. คนอีสานจะรู้จักกันดี เพราะเป็นเจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าที่ใหญ่ที่สุด และได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมประมง ต่อมาคุณ พรพ. ติดต่อ ป้ากบ โดยนัดพบกันที่กรุงเทพมหานคร ตอนแรก พรพ. บอกต้องการทำแบรนด์น้ำปลาร้าจำหน่ายเดือนละ 3 แสนขวด และขอซื้อโรงงาน แต่ ป้ากบ ปฏิเสธ เพราะเป็นกิจการของครอบครัว แต่เสนอจะสร้างโรงงานให้ใหม่ และยื่นเรื่องขอมาตรฐานรับรองและสัญลักษณ์ฮาลาล หลังจากนั้น ป้ากบ เดินหน้าสั่งให้ลูกสาวเซ้งร้านที่ตลาดมาช่วยทำงานที่โรงงาน

โพสต์ดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ป้ากบ อัปเดตทุกขั้นตอน ตั้งแต่สร้างโรงงาน กระทั่งเกือบจะเสร็จ 100 % ปรากฏมีเซลล์เรียกเก็บเงินที่ ป้ากบ ซึ่งป้าขอเลื่อนไปก่อน เนื่องจากยังเก็บเงินที่ พรพ. ไม่ได้ หากเก็บได้จะรีบชำระทันที ปรากฏเซลล์นำประโยคของ ป้ากบ ไปเล่าต่อหลาย ๆ โรงงาน จนข้อความนี้ถึงหู พรพ. เรื่องราวเลยบานปลาย เพราะ พรพ. โกรธมาก ถึงขั้นยกเลิกสินค้า และสัญญาสร้างโรงงานทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าไม่มีสัญญาต่อกัน สัญญาลมปาก ไม่ได้ทำหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร และไม่ติดต่อใด ๆ กับป้ากบทั้งสิ้น หลังจากนั้นไม่นาน ป้ากบ ก็ถูกฟ้องร้อง แถมสินค้าที่ซื้อไว้สำหรับทำน้ำปลาร้าที่เก็บไว้ในโกดังก็เริ่มเสื่อมสภาพ และหมดอายุเรื่อย ๆ

ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ข้อความนี้ เมื่อในโพสต์ระบุ มีคนโทรศัพท์มาบอก ป้ากบ ว่าน้ำปลาร้าของ พรพ. ที่ส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน จู่ ๆ ขวดระเบิดเสียหาย ป้ากบ จึงรู้ว่าเป็นการสวมฉลาก เพราะโรงงานอื่นที่ผลิต จะผลิตแค่น้ำปลาร้าขวด จะไม่สวมฉลากเด็ดขาด 

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า ป้ากบ ถูกฟ้องร้องจากเจ้าหนี้ทั้งในและนอกระบบ เนื่องจากไม่มีเงินชำระ และกำลังจะถูกยึดที่ดิน รถยนต์และทรัพย์สินอื่น ๆ ประกอบกับคดีของป้ากบกำลังจะขาดอายุความ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark