ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แห่ชื่นชม คุณหมอไปเยี่ยมผู้ป่วย อยู่ตัวคนเดียว หาข้าวให้กิน ช่วยทำความสะอาดห้อง


แห่ชื่นชม คุณหมอ ผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไปเยี่ยมผู้ป่วย อยู่ตัวคนเดียว หาข้าวให้กิน ช่วยทำความสะอาดห้อง

วันที่ 6 ก.ค.66 บนโลกออนไลน์แห่ชื่นชม "คุณหมอเฉิน" ผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี ช่วยเหลือผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีคนดูแล

โดยคุณหมอ ได้โพสต์คลิปลงบน Tiktok : @bladestrom ถ่ายคลิปตนเอง ขณะเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยคนหนึ่งในบ้าน ระบุข้อความ "ผมมาเยี่ยมคนป่วยระยะสุดท้ายจนกลับไปนอนไม่หลับ สุดท้ายแล้วผมก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง ที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงหัวใจใครได้ #ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร"

ภาพในคลิปเผยให้เห็น ผู้ป่วยชายอาศัยอยู่ในบ้านตัวเดียว นอนในมุ้งเก่าๆ ท่ามกลางสภาพบ้านที่เต็มด้วยขยะ ในคลิปคุณหมอบรรยายให้ฟังด้วยว่า ผู้ป่วยเคยมีภรรยา มีลูกสาว 1 คน แต่พี่สาวของผู้ป่วยนำลูกสาวไปเลี้ยงดูให้ ส่วนภรรยาทิ้งไป รายได้ส่วนใหญ่มีเบี้ยจากทาง อบต. และชาวบ้านใจบุญนำข้าว น้ำมาให้บ้าง

ทั้งนี้คุณหมอและคุณแม่ของของคุณหมอนำอาหาร น้ำ และยา ไปให้ผู้ป่วย เก็บกวาดบ้านให้ และพยายามพูดให้ผู้ป่วยไปรักษาตัว แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไป โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากรบกวนใคร เพราะหากรบกวนแล้วก็ต้องรบกวนตลอดไป เนื่องจากผู้ป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมคุณหมอ ที่เสียสละเวลามาดูแลคนป่วยถึงบ้าน ทั้งนี้ยังได้อวยพรขอให้คนป่วยหายไวๆ ด้วย

@bladestrom ผมมาเยี่ยมคนป่วยระยะสุดท้ายจนกลับไปนอนไม่หลับ สุดท้ายแล้วผมก็แค่มนุษย์คนหนึ่งที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงหัวใจใครได้##ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ##เรื่องเล่า @@หมอเฉิน  อยากเล่า @@หมอเฉิน  อยากเล่า @@หมอเฉิน  อยากเล่า ♬ เสียงต้นฉบับ - หมอเฉิน  อยากเล่า


BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพ/คลิปจาก Tiktok : @bladestrom

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark