ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่-ญาติ เชิญดวงวิญญาณลูกสาวกลับบ้าน

ข่าวภาคค่ำ - แม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ที่ถูกผู้รับอุปการะทุบตีเสียชีวิต นอกจากจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ แจ๊บ และ มิ้นต์ สามี-ภรรยาแล้ว ยังไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพาลูกสาวกลับบ้าน

แม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ผู้เสียชีวิต และครอบครัว เดินทางไปที่บ้านของ นายแจ๊บ ในซอยพหลโยธิน 48 แยก 19 เพื่อทำพิธีอัญเชิญวิญญาณเด็กหญิงในจุดเกิดเหตุ โดยในการประกอบพิธีภายในห้องครัว ซึ่งเป็นจุดที่วางถังน้ำแข็งอำพรางศพ แม่ได้เตรียมขนมต่าง ๆ ที่ ลูกสาวชอบกิน รวมถึงพิซซ่า ที่เป็นอาหารอย่างสุดท้ายที่ลูกสาวอยากกินมาเป็นเครื่องเซ่นไหว้ ระหว่างประกอบพิธี จู่ ๆ ฝาครอบตะเกียงแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีเชิญดวงวิญญาณ จู่ ๆ ก็ตกลงไปแตกที่พื้น

ระหว่างการขึ้นไปตรวจดูห้องพักบริเวณชั้นสองของบ้าน ก็มีอุปสรรคไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปดูในห้องต่าง ๆ ได้ กระทั่งคนในครอบครัวต้องขออนุญาต จึงเห็นว่าห้องพักของ แจ๊บ และ มิ้นต์ สามี-ภรรยาผู้ก่อเหตุ ค่อนข้างรก ยังมีอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้เสพยาเสพติดอยู่ ส่วนห้องของเด็กหญิง ไม่พบเสื้อผ้าชุดนักเรียนหรืออุปกรณ์การเรียนแต่อย่างใด สร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

โดย แม่ของเด็กหญิง ไม่ขอตอบเรื่องคดีความกับสื่อมวลชน ให้เหตุผลว่า เพราะเห็นหลักฐานเพียงบางส่วน ยอมรับ มิ้นต์ ได้ติดต่อมา บอกว่าจะไปร่วมงานศพ เพื่อขอขมาศพหลานสาว ซึ่งส่วนตัวก็เห็นด้วย อยากให้ทำเรื่องนี้ให้เรียบร้อย

ส่วนเรื่องการดำเนินคดี ศาลอาญาอนุญาตรับฝากขัง นายแจ๊บ ตามที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องในความผิด 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ปิดบังซ้อนเร้นทำลายศพ และเสพยาเสพติด หลังไม่มีผู้ยื่นขอประกันตัว ส่วน มิ้นต์ พนักงานสอบสวนได้นัดฝากขังศาลพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark