ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งห้ามเกิดอีก! ครูสั่งการบ้านเด็กตอน 3 ทุ่ม จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากโซเชียลวิจารณ์สนั่น ครูโรงเรียนดังจังหวัดขอนแก่นแช็ตไลน์สั่งการบ้านเด็กตอน 21.00 น. ส่งวันรุ่งขึ้น ล่าสุดผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ยอมรับเกิดขึ้นจริง สั่งไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพข้อความแช็ตไลน์ ระบุว่า คุณครูสั่งการบ้านนักเรียนตอนเวลา 21.24 น. ซึ่งในภาพมีข้อความว่า "ให้นักเรียนเขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ"

โดยเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้าได้โพสต์ข้อความเอาไว้ด้วยว่า "ครูสั่งการบ้านตอน 21.24 น. เด็กกำลังจะนอน ต้องดีดตัวขึ้นมาทำ แสดงว่าต้องคอยเช็กไลน์ตลอด ให้เด็กพักบ้างครับครู" จนมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและตำถึงการสั่งงานของคุณครูท่านนี้ว่าเหมาะสมหรือไม่

ล่าสุดวานนี้ ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบถามคุณครูดังกล่าว ยอมรับว่าสั่งงานในช่วงเวลาดังกล่าวจริง และอ้างถึงเจตนาดีในการทำงาน จึงเน้นย้ำทุกโรงเรียนในสังกัดออกแบบนโยบายหลักสูตรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นซ้ำอีก ไม่ให้ครูไปสั่งงานเกินเวลา แต่อาจจะเป็นเพราะช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ที่มีการสอนแบบออนไลน์ จึงสร้างความเคยชินให้กับคุณครูผู้สอน ทำให้การสื่อสารกับเด็กในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. อาจเกิดขึ้นได้

และจากการตรวจสอบประวัติพฤติกรรมของคุณครูย้อนหลังก็พบว่า คุณครูท่านนี้มีความทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติงาน ตั้งใจดูแลนักเรียนอย่างเต็มความสามารถมาตลอด จึงต้องขอโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วย แต่ก็ต้องชื่นชมในความทุ่มเทเสียสละของคุณครูแต่ละท่านด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หมอแล็บแพนด้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark