ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รทสช. ประกาศชัดไม่ส่ง พีระพันธุ์ ลงชิงนายกฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝั่งขั้วรัฐบาลปัจจุบัน เมื่อวานนี้มีความชัดเจนออกมาจากพรรครวมไทยสร้างชาติ โดย คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ออกมายืนยันว่าจะไม่เสนอชื่อคุณพีระพันธุ์ ขึ้นแข่งกับคุณพิธา ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ อย่างแน่นอน

แม้จะมีกระแสข่าวออกมาอย่างหนาหู ถึงโมเดลจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ด้วยการหักดิบเสนอชื่อ คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรค ใจความสำคัญบางส่วน ระบุว่า "การโหวตนายกรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มีกระแสข่าวว่า รวมไทยสร้างชาติ จะส่งคุณพีระพันธุ์ แข่งกับ คุณพิธา นั้น ไม่เป็นความจริงครับ ผมเองอยากเห็นคุณพีระพันธุ์ เป็นนายกฯ และเชื่อว่าท่านจะเป็นนายกฯ ที่ดี เพราะท่านเป็นนักการเมืองนํ้าดี สุจริต เที่ยงธรรม แต่ต้องยอมรับว่าพรรคเรามีเพียง 36 เสียง ไม่พอที่จะไปเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และคุณพีระพันธุ์กับผม ก็ไม่เคยมีความคิด และไม่สนับสนุนการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยในสภาฯอย่างเด็ดขาด ถึงจะตั้งไปก็อยู่ไม่ได้ครับ"

ในโพสต์คุณเอกนัฏ ปฏิเสธด้วยว่า "ผมขอปฏิเสธชัด ๆ ไปเลยว่า "เราไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย" หากจะต้องเป็นฝ่ายค้าน ก็เป็นครับ คุณพีระพันธุ์ ผม และเพื่อน สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ติดใจการจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ไม่สำคัญไปกว่าการรักษาจุดยืนของเราครับ เราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สร้างความมั่นคงให้ชาติ สร้างความเข้มแข็งให้ระบบเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ สร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม ผดุงความยุติธรรม ให้ความเป็นธรรม แต่จะไม่แก้ 112 ไม่เปลี่ยนวันชาติ ไม่แบ่งแยกดินแดน เราจะผลักดันการเปลี่ยนแปลงด้วยการเสริมเติมต่อจากสิ่งดี ๆ ที่มีอยู่แล้วในประเทศของเราครับ"

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นการเมือง พลเอกประยุทธ์ ตอบอย่างไร ไปดูพร้อมกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark