ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงตาเชิญดวงวิญญาณ ด.ญ.12 ขวบ เหยื่อฆ่าโบกปูน

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ของเด็กหญิง 12 ขวบ พร้อมหลวงตา เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณลูกกลับบ้าน ด้านนายแจ๊บ ผู้ต้องหาฆาตกรรมอำพรางศพ ถูกตำรวจคุมตัวไปฝากขัง โดยไร้ญาติมาประกันตัว

ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ตำรวจ สน.บางเขน คุมนายแจ๊บ ผู้ต้องหาฆาตกรรมอำพรางศพเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ออกจากห้องขัง นำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา ฐานความผิด 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)

ช่วงที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายแจ๊บ มาขึ้นรถคุมขัง ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันเกิดเหตุ นางสาวมิ้นท์ มีส่วนร่วมทำร้ายร่างกายน้องด้วยหรือไม่ นายแจ๊บพยักหน้าบอกว่าใช่ ส่วนสาเหตุที่ตีน้อง นายแจ๊บอ้างว่าน้องมีพฤติกรรมลักขโมยหลายครั้ง และชอบท้าทาย

โดยภายหลังพนักงานสอบสวนนำตัวนายแจ๊บไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว แต่ไม่พบว่ามีญาติหรือผู้ใดยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ขณะที่ นางสาวมิ้นท์ ภรรยาของนายแจ๊บ ที่ย่องมารับทราบข้อกล่าวหาช่วงกลางดึกวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในฐานความผิด 3 ข้อหา คือ สนับสนุนให้ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ร่วมกัน ซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย เพื่อปิดบังสาเหตุการตาย และไม่ให้การช่วยเหลือบุคคลอื่นที่ตกอยู่ในภัยอันตราย ตำรวจเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญา ในวันนี้ (7 ก.ค.)

ขณะเดียวกัน แม่ของเด็กหญิงผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่ สน.บางเขน เพื่อมาแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวมิ้นท์ และนายแจ๊บ เพิ่มเติม จากนั้นแม่และตาแท้ ๆ ของเด็กหญิงซึ่งเป็นพระ ได้ไปทำพิธีเชิญวิญญาณที่บ้านพักหลังเกิดเหตุ เพื่อพาน้องกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวสอบถามแม่ของเด็กถึงประเด็นแช็ตลับ ที่นางสาวมิ้นท์นำมาโพสต์ อ้างว่าเป็นการสนทนาระหว่างแม่กับเด็กหญิง และพยายามสื่อว่า เด็กหญิงพยายามขอเงินแม่หลายครั้ง และสัญญาว่าจะเลิกนิสัยลักขโมย ประเด็นนี้แม่ของเด็กหญิงบอกว่า ส่วนตัวก็ไม่ค่อยเชื่อว่าลูกเป็นคนพิมพ์เอง ส่วนประเด็นดรามาว่าทำไมตนไม่มารับลูกกลับไปอยู่ด้วย ขอยืนยันว่าพยายามชวนลูกกลับมาอยู่ด้วยแล้วหลายรอบ แต่นางสาวมิ้นท์ไม่ยอมบอกที่อยู่ว่าลูกอยู่ไหน

แม่ของเด็กหญิงบอกอีกว่า เรื่องคดีความ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการตายของลูก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark