ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมายจับล่า ไชยา เดนคุก ใช้มีดฟัน-จ่อยิงซ้ำลุงสาหัส จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ออกหมายหมายจับล่าตัวไชยา หลังก่อเหตุใช้มีดฟันเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส พบประวัติเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเอง และเพิ่งออกจากคุกในคดีข่มขืนแม่ตัวเอง

จากเหตุการณ์ที่ นายประชันต์ อายุ 66 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดฟันและจ่อยิงซ้ำ ขณะนอนหลับในกระท่อมที่ตําบลแม่โป่ง อําเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา อาการล่าสุดยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

โดยตำรวจพุ่งเป้าไปที่ชายที่ชื่อ ไชยา อายุ 36 ปี เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ครั้งเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองและถูกจำคุก เมื่อพ้นโทษออกมา ก็มาก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อเดือนธันวาคม 2561 แล้วหลบหนีไป ตำรวจจับกุมตัวได้เมื่อ 15 มกราคม 2562 เคยติดคุกมาแล้วรวม 6 ครั้ง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้นำรูปภาพของชายคนนี้ไปให้นายประชันต์ดู ซึ่งนายประชันต์ยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ล่าสุดศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้แล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เป็นกระท่อมอยู่ในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก พบกองเลือดจำนวนมากอยู่บริเวณม้านั่งหน้ากระท่อม และพบรอยเลือดที่เตียงนอน

ส่วนที่บ้านของผู้ต้องสงสัย อยู่ห่างจากกระท่อมของนายประชันต์ เพียง 50 เมตร ทีมข่าวได้คุยกับน้องสาวของผู้ต้องสงสัย บอกว่า พี่ชายหายตัวไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น และไม่รู้ว่าพี่ชายเป็นคนก่อเหตุหรือไม่ แต่พี่ชายเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว และได้มาขอขมาแม่และกลับมาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว โดยจะพักอาศัยอยู่ที่โรงครัว

และตั้งแต่พี่ชายออกมาจากคุก ก็เห็นไปมาหาสู่และนั่งกินข้าวกับนายประชันต์ตลอด คนที่ทำร้ายนายประชันต์ อาจไม่ใช่พี่ชายของตนก็ได้ เพราะกระท่อมของนายประชันต์ เข้าออกได้หลายทาง มีคนผ่านไปผ่านมาตลอด ส่วนพี่ชายไม่สามารถติดต่อได้ หายไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์และล็อกห้องเอาไว้

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะประวัติของนายไชยา เคยก่อเหตุมานับไม่ถ้วน ก่อนหน้านี้ก็เคยถือมีดและขวานเดินป้วนเปี้ยนในหมู่บ้าน มีพฤติกรรมเป็นอันธพาล ชอบพกมีด เมาสุราแล้วหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวบ้านไปทั่ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark