ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ไม่ให้อภัย สามี-ภรรยา ฆ่า ด.ญ.อายุ 12 ขวบ

ข่าวอาชญากรรม 7 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - แม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ที่ถูกผู้รับอุปการะทุบตีเสียชีวิต เมื่อวานนี้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ "แจ๊บ" และ "มิ้นต์" สามี-ภรรยาผู้ก่อเหตุ ก่อนพากันไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพาลูกสาวกลับบ้าน เมื่อเข้าไปเห็นที่เกิดเหตุ ก็รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

แม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ผู้เสียชีวิต และครอบครัว เดินทางไปที่บ้านของ นาย แจ๊บ ในซอยพหลโยธิน 48 แยก 19 เพื่อทำพิธีอัญเชิญวิญญาณเด็กหญิงในจุดเกิดเหตุ โดยประกอบพิธีในห้องครัว ซึ่งเป็นจุดที่วางถังน้ำแข็งอำพรางศพ แม่ได้เตรียมขนมที่ลูกสาวชอบกิน รวมถึงพิซซ่า ที่เป็นอาหารอย่างสุดท้ายที่ลูกสาวอยากกินมาเป็นเครื่องเซ่นไหว้ ระหว่างประกอบพิธี "ฝาครอบตะเกียงแก้ว" ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีเชิญดวงวิญญาณ จู่ ๆ ก็ตกลงไปแตกที่พื้น

ระหว่างขึ้นไปตรวจดูห้องนอนของเด็กหญิงที่บริเวณชั้นสอง ก็มีอุปสรรคทำให้ตอนแรกเปิดประตูไม่ได้ กระทั่งแม่ของเด็กหญิงมาพูดขอให้เปิด จึงเปิดประตูห้องแรกที่คาดเป็นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จากการสังเกต เห็นสภาพภายในห้องค่อนข้างรก ยังมีอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้เสพยาเสพติดด้วย ส่วนห้องของเด็กหญิง ก็เปิดเข้าไปได้ยากเช่นกัน กระทั่งต้องให้คนในครอบครัวขอเปิดเข้าไป จากการตรวจสอบดู ไม่พบเสื้อผ้าชุดนักเรียนหรืออุปกรณ์การเรียนแต่อย่างใด สร้างความสะเทือนใจให้กับทุกคนที่เข้าไปเห็น

แม่ของเด็กหญิง บอกกับสื่อมวลชนว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องคดีความ เนื่องจากได้เห็นพยานหลักฐานเพียงบางส่วนเท่านั้น ส่วน มิ้นต์ ติดต่อมาบอกว่าจะไปร่วมงานศพ เพื่อขอขมาศพ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ขัดข้อง ส่วนกระแสข่าวว่า ลูกสาวชอบขโมยเงิน หรือขโมยของนั้น ตนเองไม่ขอตอบเพราะว่าไม่รู้ข้อเท็จจริง โดยครั้งสุดท้ายที่เจอกัน คือ เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน และส่วนใหญ่ที่ติดต่อพูดคุยกันผ่านแชตมากกว่าพูดคุยกันทางโทรศัพท์ ที่ผ่านมาเคยพยายามโทร หรือวีดีโอคอล แต่ลูกสาวไม่รับสาย บอกแค่ว่า สะดวกคุยแบบนี้ และไม่รู้มาก่อนว่า ลูกสาวไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะเจ้าตัวไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง

ส่วนเรื่องการดำเนินคดี พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัว นายแจ๊บ ผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังในความผิด 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ปิดบังซ้อนเร้นทำลายศพ และเสพยาเสพติด โดย นายแจ๊บ ตอบคำถามสื่อมวลชนอีกครั้งว่า หลักฐานทั้งหมดปรากฎในภาพวงจรปิด ซึ่งอยู่ที่ตำรวจทั้งหมดแล้ว ส่วนเหตุที่ทำร้ายเด็กหญิง เพราะโมโหที่มีพฤติกรรมแบบเดิมหลายครั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกผิด และฝากขอโทษไปถึงทุกคนด้วย

ขณะที่ ศาลได้อนุญาตรับฝากขัง นายแจ๊บ หลังไม่มีผู้ยื่นขอประกันตัว ส่วน มิ้นต์ พนักงานสอบสวน ยังคงยืนยันแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ สนับสนุนให้ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ ไม่ให้การช่วยเหลือบุคคลที่อยู่ในอันตราย ซึ่งหากหลังจากนี้พบพยานหลักฐานที่สามารถเอาผิดในข้อหาอื่นอีก ก็จะแจ้งข้อหากล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark