ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบแล้วร่างป้าอ้อย ถูกโยนศพทิ้งริมอ่างเก็บน้ำ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีป้าอ้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี อายุ 58 ปี ได้ลางานเดินทางไปรับยาแก้ความดันที่โรงพยาบาลในตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา จากนั้นได้หายตัวไป ก่อนสงสัยคู่รักเพื่อนร่วมงานลงมือสังหารจากปมเรื่องหนี้สิน ล่าสุดพบร่างป้าอ้อยแล้ว ศพถูกโยนทิ้งริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์

เมื่อช่วงสายวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ พบศพผู้เสียชีวิตถูกโยนทิ้งลงเหว ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ บ้านแม่ละมุ่น หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ โดยสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง โดยศพค้างอยู่กับโขดหินบนหน้าผาที่สูงชันลึกประมาณ 10 เมตร

ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงรีบเดินทางไปยังจุดที่พบศพ ก่อนพบว่าเป็นศพของป้าอ้อย หรือนางดารัณ แพลอย อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ที่หายตัวไปเมื่อ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมาปิดกั้นจุดพบศพเอาไว้ เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐาน โดยก่อนจะนำศพนางดารัณ ขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ

ก่อนหน้าที่จะหายตัวไป นางดารัณ หรือป้าอ้อย ได้ลางาน พร้อมกับแจ้งให้ญาติทราบว่าจะเดินทางไปรับยาแก้ความดันที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นได้หายตัวไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ญาติไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

จนกระทั่งวันที่ 3 กรกฎาคม มีการเผยแพร่เบาะแสคนสูญหาย พบของใช้และบัตรประชาชนถูกไฟไหม้ แต่ไหม้ไม่หมด ทิ้งอยู่ในแม่น้ำหลังโรงเรียนวัดท่าพะเนียด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจได้รวบรวมเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน และตั้งปมข้อสังสัยการหายตัวไปของป้าอ้อย นำไปสู่การเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา คือ นางสาว (นามสมมุติ) พนักงานห้องสมุดของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี และนายกอล์ฟ แฟนหนุ่ม ทั้งคู่เป็นคนสนิทกับป้าอ้อย

ส่วนสาเหตุที่เชิญตัวนางสาว พร้อมนายกอล์ฟ แฟนหนุ่ม มาสอบปากคำนั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า วันที่ป้าอ้อยหายตัวไป ทั้งสองได้ลางานและไปธุระด้วยกัน ส่วนนายกอล์ฟเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้เผาทำลายบัตรประชาชนของป้าอ้อย ที่ริมแม่น้ำแควใหญ่หลังโรงเรียนท่าเพนียด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่า ทั้งสองคนและป้าอ้อยได้เดินทางไปในพื้นที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ พร้อมกันในวันที่ 30 มิถุนายน แต่ขากลับ นางสาวกับนายกลอล์ฟกลับมาเพียงสองคน และจากนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดรถจักรยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน 1 กฒ 6945 กาญจนบุรี ของป้าอ้อยในสภาพถูกถอดป้ายทะเบียน ที่บ้านพักของนางสาวในพื้นที่ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง

เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนางสาว นานกว่า 4 ชั่วโมง ตอนแรกนางสาว ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ แต่หลังจากนั้นนางสาวได้ยอมรับสารภาพ กับ พลตำรวจตรี ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ฆ่าป้าอ้อยจริงโดยนายกอล์ฟ แฟนหนุ่มเป็นคนลงมือ แล้วขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้านำศพไปทิ้งลงเหวในพื้นที่บ้านท่าขนุน หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

นางสาวระบุว่าก่อนที่ลงมือฆ่าได้นัดให้ป้าอ้อยไปพบกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตตำบลลาดหญ้า โดยแจ้งว่าจะมีผู้ให้การเคลียร์ล้างหนี้เรื่องเงิน จำนวน 3 ล้านบาท ให้ ป้าอ้อยจึงออกไปพบตามที่นัดหมายกัน เมื่อไปถึงก็ได้พากันขึ้นรถเก๋ง หมายเลข ทะเบียน ชบ 2533 กทม. ออกจากปั๊มน้ำมัน โดยนางสาวเป็นผู้ขับ ส่วนป้าอ้อยนั่งเบาะด้านซ้าย ส่วนนายกอล์ฟ นั่งเบาะด้านหลัง เมื่อขับรถออกจากปั๊มไปแล้ว นายกอล์ฟเป็นผู้ใช้เชือกรัดคอป้าอ้อยจนขาดใจตาย ก่อนนำศพไปทิ้งบริเวณดังกล่าว แล้วกลับมานำรถจักรยานยนต์ของป้าอ้อยไปจอดไว้ที่ตำบลวังศาลา ส่วนนายกอล์ฟ ซึ่งเป็นคนพื้นที่มีบ้านอยู่บริเวณใกล้จุดที่นำกระเป๋า บัตรประชาชนของป้าอ้อยไปเผาทิ้ง

เมื่อวานนี้ ตำรวจนำตัวนางสาวไปชี้จุดทิ้งศพป้าอ้อยลงไปในเหวลึก ก่อนรีบนำตัวออกไปจากจุดพบศพทันที เพราะบุตรชายพร้อมลูกสะใภ้ป้าอ้อย ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นมารดาของตนเอง แต่ไม่ยอมให้รายละเอียดใด ๆ กับสื่อมวลชน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปอย่างระมัดระวัง เพื่อนำศพขึ้นมาให้แพทย์เวรพิสูจน์หลักฐานหาเหตุการเสียชีวิต โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ เนื่องจากศพขึ้นอืด แพทย์จึงนำศพส่งไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ จึงจะทราบว่าผู้เสียชีวิตจากสาเหตุใด ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark