ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจ แม่ประกาศ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า

ข่าวสังคม 7 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี -ตามต่อดรามาระหว่าง นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ และ ป้ากบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศ หลังพิมรี่พาย บอกสาเหตุที่ไม่นำน้ำปลาร้านั้นมาจำหน่าย เพราะไม่มีคุณภาพ 

ล่าสุดคุณแม่ประกาศ สีดาน้อย อายุ 69 ปี เจ้าของโรงงานแม่ประกาศ เปิดเผยกับรายการสนามข่าวเป็นที่แรกว่า เมื่อประมาณปี 2564 แม่ค้าออนไลน์คนดัง พร้อมด้วยทีมงาน นั่งรถตู้มาหาที่โรงงาน ตอนมาถึงโรงงานก็ขอว่าอย่าถ่ายภาพ แล้วก็รีบไปพูดคุยธุรกิจกับคุณกบซึ่งเป็นลูกสะใภ้ที่เธอให้เป็นผู้บริหารงานทั้งหมด หลังจากพูดคุยธุระกันเสร็จสิ้น คุณกบก็พาแม่ค้าออนไลน์ และทีมงาน ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเขาขอความร่วมมือห้ามบันทึกภาพ หลังจากนั้นเขาก็สั่งให้ผลิตน้ำปลาร้าส่งไปให้ชิมรสชาติ คุณกบก็เร่งทำน้ำปลาร้า ส่งไปให้แม่ค้าออนไลน์ชิมจนเขาพอใจ เลยสั่งให้ทำน้ำปลาร้าส่งให้ 2 ล็อต แบบไม่มีฉลาก ซึ่งเธอก็ไม่ได้ติดตาม เนื่องจากคุณกบเป็นคนดูแลแม่ค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง

จนมาทราบอีกทีว่าเขาไม่ได้สั่งน้ำปลาร้าของโรงงานแล้ว เพราะต้องการซื้อน้ำปลาร้าในราคาขวดละ 10 กว่าบาท แต่โรงงานผลิตให้ไม่ได้ เนื่องจากโรงงานใช้ปลากระตักเป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้มีต้นทุนสูง หลังจากนั้นไม่นาน ขณะที่คนงานของโรงงานไปเดินซื้อของที่ตลาด ก็พบน้ำปลาร้าของแม่ค้าออนไลน์วางขาย แถมฉลากระบุว่าน้ำปลาร้าจากโรงงานแม่ประกาศ ทั้งๆที่ไม่ได้ติดต่อซื้อขายน้ำปลาร้ากันนานแล้วหลังจากนี้ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้คุณกบเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "พิมรี่พายขายทุกอย่าง" ไลฟ์ขายสินค้าตามปกติ โดยขายน้ำปลาร้าเป็นอันดับแรกเธอพูดว่า ตอนนี้มีดรามาจึงจัดโพรโมชันชื่อว่า "โพร ดรามา น้ำปลาร้า" พร้อมย้ำว่าน้ำ ปลาร้าที่นำมาขายให้กับเพื่อนรักจะต้องเป็นของดีมีคุณภาพ มาตรฐานชัดเจน ปรากฏว่ายอดขายจากหลาย ๆ ช่องทางออนไลน์สูงถึง 305,000 ขวด ในเวลาไม่ถึง 20 นาที ก่อนเปลี่ยนไปขายสินค้าชนิดอื่น แต่พูดทิ้งท้ายว่า "ซื้อก่อน เดี๋ยวเล่าให้ฟัง" กระทั่งเกือบจบการไลฟ์ จู่ ๆ มีคนไปคอมเม้นว่า "สรุปไม่พูด" เธอจึงตอบกลับว่า "ตอบแน่ แต่ไปตอบในศาล"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark