ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

DSI ชี้แจงความคืบหน้าคดีหุ้น STARK

ข่าวภาคค่ำ - DSI เผยความคืบหน้าคดีหุ้น STARK โดยได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ยื่นระงับการเดินทางออกนอกประเทศของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ขณะที่สัปดาห์หน้าจะมีพยานอีกหลายคนเข้าให้ปากคำ รวมถึงเลขาฯ ของ นายชนินทร์ ด้วย

นางสาวพิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI แถลงความคืบหน้าคดีหุ้น STARK หลัง DSI นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 15 จุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทเอกชน และมีบางเป้าหมายเป็นบ้านพัก และที่อยู่อาศัย ในจำนวนนี้รวมถึงบ้านของ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด เมื่อวานนี้ว่า พบพยานหลักฐานสำคัญหลายรายการ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินของบริษัท STARK และ นายชนินทร์ จึงอายัดทั้งหมดไว้ตรวจสอบ รวมถึงได้ไปติดตามอายัดรถยนต์หรู 4 คัน ที่มีชื่อของ นายชนินทร์ เป็นผู้ครอบครอง แต่จากการตรวจสอบกลับไม่พบรถทั้ง 4 คัน อยู่ที่บ้าน จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่รับรถไปดูแล ให้รีบนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี

ขณะที่ในสัปดาห์หน้า DSI จะออกหมายเรียก "บุคคลระดับกรรมการบริษัท" ที่ ก.ล.ต. ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ มาให้ปากคำในฐานะพยาน โดยมีหลายคนตอบรับมาเข้าพบแล้ว นอกจากนี้ยังเตรียมออกหมายเรียก "เลขานุการนายชนินทร์" มาพบพนักงานสอบสวนในฐานะผู้ต้องหาด้วย

ทั้งนี้ยังยืนยันว่าผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย DSI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้อาศัยอำนาจตามกฎหมายระงับการเดินทางออกนอกประเทศไว้แล้ว เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เดินทางหลบหนีไประหว่างการสืบสวนคดีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark