ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : แม่น้ำตาคลอ หมอชี้หน้าด่า วอนโรงพยาบาลตรวจสอบ จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 8 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แม่น้ำตาคลอ เล่าเหตุการณ์พาลูกไปพบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่บุรีรัมย์ กลับโดนหมอขึ้นเสียงใส่ต่อหน้าพยาบาล และนักศึกษาแพทย์ ลูกชายตกใจกลัวจนร้องไห้

คลิปที่แม่ถ่ายไว้ ขณะที่ลูกชายอายุ 8 ขวบ นั่งร้องไห้ด้วยความตกใจ เพราะถูกคุณหมอขึ้นเสียงใส่ พร้อมกับไล่ให้ไปรักษาที่อื่น เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม คลิปนี้แม่ของเด็กชายโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบายความรู้สึก และถามหาจรรยาบรรณแพทย์

ทีมข่าวไปพบกับหญิง อายุ 43 ปี ผู้โพสต์เรื่องราว เล่าว่า คืนวันที่ 24 มิถุนายน ลูกชายป่วยด้วยอาการหอบหืด เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งขณะรักษาตัว ทั้งหมอพยาบาลก็ดูแลอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไร

กระทั่งวันที่ 5 กรกฎาคม พาลูกชายไปที่โรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการตามนัด ก็ได้พบหมอผู้ชาย น่าจะเป็นอาจารย์หมอ สอบถามอาการ ตนเองก็กำลังอธิบายให้ฟัง แต่หมอก็พูดน้ำเสียงเหมือนไม่พอใจว่าใส่เธอ ตอนนั้นตกใจมาก ก็จะอธิบาย หมอก็พูดมาว่า "เธอเงียบไปเลย จะรักษาลูกเธอที่นี่มั้ย ถ้าเธอไม่รักษา เธอไปที่อื่น"

ซึ่งตอนที่หมอขึ้นเสียงใส่ มีตนเอง ลูกชาย นักศึกษาแพทย์ และหัวหน้าพยาบาลอยู่ในเหตุการณ์ พอหมอตรวจเสร็จ ก็บอกว่าไม่นัดแล้ว ถ้ามีอาการอีกก็ใช้ยาเดิม กลับไปหาหมอคนเดิม ตอนนั้นลูกชายได้ยินทุกอย่าง ตกใจกลัวจนร้องไห้ เธอบอกว่าพอออกจากห้องตรวจ พยาบาลก็เดินมาปลอบ แล้วบอกว่าขอโทษแทนหมอด้วย แต่คุณหมอก็ยังไม่หยุด ชี้หน้าผ่านห้องตรวจ พูดไม่ดีใส่อีก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกรับไม่ได้ และสงสารลูก

เธอบอกอีกว่า ยืนยันจะไม่กลับไปหาหมอคนนี้อีก ซึ่งวันอาทิตย์นี้ (9 ก.ค.) ลูกชายมีนัดตรวจติดตามอาการ แต่จะไปหาหมอคนอื่นแทน อยากฝากให้ทางผู้บริหารโรงพยาบาตรวจสอบ พิจาณาจรรยาบรรณของหมอคนนี้ด้วย

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยังทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เหตุขึ้น ทางโรงพยาบาลบอกว่าขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วจะให้ข้อมูลอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark