ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจพลาด ระงับเหตุชายคลั่ง ถูกปาดคอเสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยศร้อยตำรวจตรี พยายามเข้าไประงับเหตุและจับกุมชายคลั่ง แต่เกิดพลาดท่าทำให้ถูกชายคลั่งใช้มีดปาดคอเสียชีวิต ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้บังคับบัญชาเตรียมให้ความช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

นี่คือภาพเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าไประงับเหตุชายคลั่งที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอร่อนพิบูลย์ โดย ร้อยตำรวจตรี สุธรรม แก้วรัตน์ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรงานป้องกันปราบปราม ได้พยายามเข้าจับกุมแต่ชายคลั่งได้วิ่งเข้ามาหาและใช้อาวุธมีดปาดคอ ทำให้ตำรวจอีกหลายนายเข้าไปช่วยเหลือ ร้อยตำรวจตรี สุธรรม และรีบนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะควบคุมตัวชายคลั่งเอาไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวชายคลั่งไปสอบสวน

ตำรวจ ระบุว่า สำหรับชายคลั่ง เป็นลูกชายของเจ้าของบ้านและมีประวัติติดยาเสพติด จนเกิดอาการคลั่ง และใช้อาวุธมีดปาดคอร้อยตำรวจตรีสุธรรม เสียชีวิตดังกล่าว

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตำรวจพยายามเข้าไประงับเหตุ และจับกุมชายคลั่งตามยุทธวิธีแต่เกิดพลาดท่าถูกชายคลั่งใช้มีดปาดคอ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งทางญาติได้รับศพจากโรงพยาบาล นำไปประกอบพิธีทางศาสนา ในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูง เตรียมให้ความช่วยเหลือครอบครัว ทั้งในเรื่องของสิทธิประโยชน์ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การปูนบำเหน็จชั้นยศสูงสุด และการให้บุตรหลานที่เรียนจบ สามารถเข้ารับราชการเป็นตำรวจแทนได้ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่
       

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark