ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว มือยิงคู่กรณีดับคารถกระบะ จ.เพชรบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งการให้ขยายผลที่มาของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงชายหนุ่มเสียชีวิตคารถกระบะ ในจังหวัดเพชรบุรี 

ตำรวจ สภ.ย่อยราชภัฎเพชรบุรี ตรวจสอบริเวณถนนหน้าทางเข้าบ่อขยะเทศบาลเมืองเพชรบุรี หมู่ 1 ตำบลนาวุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี หลังรับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต พบรถกระบะ สภาพหัวรถพุ่งเข้าไปอยู่ในป่าริมทาง โดยมีผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ เป็นชายอายุ 44 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ และใต้รักแร้ขวารวม 6 นัด ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบปลอกกระสุนขนาด .38 และขนาด 11 มม. ตกอยู่เต็มถนน และยังพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ โดยเป็นของผู้ก่อเหตุ

เพื่อนผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองและผู้เสียชีวิต ไปนั่งรับประทานอาหารภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยหลังจากร้านอาหารปิด จึงขับรถกลับบ้านในอำเภอบ้านแหลม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชาย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะจอดอยู่ริมข้างทาง และเรียกให้จอดรถ จึงลงจากรถไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องหญิงสาวคนหนึ่ง และมีปากเสียงกันจนเกิดการทะเลาะวิวาท จากนั้นชาย 1 ใน 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่โดยกระสุนถูกผู้เสียชีวิตดังกล่าว

พันตำรวจเอก วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองเพชรบุรี กล่าว่ว่า จากการสอบพยานทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ไปเจอหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่มของคู่กรณี จึงได้ทักทายหญิงสาว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคู่กรณีจนเกิดมีปากเสียงกัน และทะเลาะวิวาท กลุ่มคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงใส่ ผู้ก่อเหตุจึงยิงสวนกลับ กระสุนถูก 1 ในกลุ่มคู่กรณี เสียชีวิต

ต่อมา ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน และนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองเพชรบุรี โดยมีการแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลที่มาของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และนำตัวผู้ก่อเหตุไปขออำนาจศาลฝากขัง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark