ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขโมยตะแกรงเหล็ก ทางลอดถนนสายเอเชีย จ.ชัยนาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้าย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง เก็บตะแกรงเหล็ก ทางลอดกลับรถถนนสายเอเชีย จังหวัดชัยนาท ไปทำเสียมพลเมืองดีผ่านไปพบโดยบังเอิญ พร้อมต่อว่าให้นำไปเก็บไว้ที่เดิม ก่อนจะทิ้งรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

ทางลอดกลับรถถนนสายเอเชีย บริเวณวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113 อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จะเห็นชายขี่รถจักรยานยนต์ ลากรถเข็นแล้วไปจอดอยู่บริเวณตะแกรงเหล็ก แล้วพยายามจะยกตะแกรงเหล็กที่ใช้ปิดปั๊มสูบน้ำ ซึ่งมีขนาดกว้าง 80 เซนติเมตร ยาว 2.15 เมตร ราคาประมาณ 6,700 บาท ไปใส่ไว้บนรถเข็น เตรียมจะขี่รถจักรยานยนต์ลากออกไปเป็นจังหวัดที่พลเมืองดีขับรถผ่านมาพอดีเห็นชายดังกล่าวมีพิรุธจึงจอดรถถามว่าเป็นใคร จะเอาตะแกรงไปไหน คนร้าย อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง บอกเจ้านายให้มาเก็บตะแกรงไปทำเสียม พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งรถ และสิ่งของทั้งหมดหลบหนีไป 

จากนั้นพลเมืองดี ได้แจ้งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสรรพยา และตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ และกระเป๋าสะพาย ภายในรถและกระเป๋าสะพายไปตรวจสอบ พบอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้ง เลื่อย มีด คีม ไขควง ประแจหลายขนาด จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และเก็บลายนิ้วมือ และ DNA เพื่อนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกับที่ก่อเหตุลักตัดไฟฟ้าก่อนหน้านี้หรือไม่ ตอนนี้พอรู้ตัวคนร้ายแล้วเป็นชายอายุ 43 ปี ชาวอำเภอสิงห์บุรี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับเหตุขโมยทรัพย์สินทางราชการ บริเวณทางลอดกลับรถ เกิดขึ้น 3 ครั้งแล้ว โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน คนร้ายก่อเหตุขโมยตัดสายไฟฟ้าของระบบสูบน้ำทางลอดกลับรถ คืนเดียว 4 จุด ได้สายไฟฟ้าไปประมาณ 150 เมตร และฝาตะแกรงเหล็กปิดรางระบายน้ำไปอีก 1 อัน 

ต่อมา วันที่ 17 มิถุนายน ได้มาก่อเหตุลักตัดสายไฟฟ้า ที่จุดทางลอดกลับรถวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113 อำเภอสรรพยา ได้สายไฟฟ้าไปอีก 3 เมตร รวมทรัพย์สินราชการเสียหายมูลค่ากว่า 100,000 บาท ได้แจ้งความกับ ตำรวจ สภ.สรรพยา ไว้แล้วทั้ง 2 ครั้ง แต่ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ พร้อมตั้งรางวัลนำจับคนร้ายเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท กระทั่งมาก่อเหตุล่าสุดครั้งนี้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark