ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแอดมินดูแลเว็บไซต์ลามก 30 เว็บไซต์ เผยแพร่ 10,000 คลิป

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีคดีที่ตำรวจ บก.ปอท. บุกไปจับกุมเครือข่ายเผยแพร่คลิปลามกอนาจารผ่าน 30 เว็บไซต์ ได้ทั้งของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ และข้อมูลที่มีการอัพโหลดคลิปไปแล้วมากถึงกว่า 10,000 คลิป เรียกได้ว่าคาหนังคาเขา แต่ผู้ต้องหายังปากแข็งให้การปฏิเสธ จะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

โดยการเข้าจับกุมดังกล่าว ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ได้สืบสวนพบร่องรอยการเผยแพร่คลิปวีดีโอลามกอนาจารมาจากบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จึงไปขอศาลออกหมายค้น และหมายจับ นายชยภัทร อายุ 28 ปี และขยายผลไปตรวจสอบอาคารหลังหนึ่งในตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะตรวจยึดของกลาง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ พร้อมควบคุมตัวพนักงานที่ทำงานในอาคารหลังดังกล่าวอีก 5-8 คน ไปสอบสวนดำเนินคดี

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวตำรวจสอบสวนกลางได้รับความร่วมมือจาก FBI และหน่วยงาน Homeland Security Investigations ของสหรัฐอเมริกา ที่ให้ข้อมูลสนับสนุนเกี่ยวกับเว็บไซต์สื่อลามกอนาจาร จนนำไปขยายผลสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งจากการสอบถามคำให้การของผู้ต้องหาในเบื้องต้น ทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาจะขอให้การในชั้นศาล

ขณะที่ฝ่ายสืบสวนยืนยันว่าพบพยานหลักฐานค่อนข้างแน่นหนา โดยเฉพาะข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหาที่ตรวจยึดได้ พบว่าภายในมีการเข้าระบบในฐานะผู้ดูแลระบบของเว็บไซต์ลามกอนาจารไว้กว่า 30 เว็บไซต์ และพบการอัพโหลดข้อมูลเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ไปแล้วกว่า 10,000 คลิป นอกจากนี้ยังพบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำการตลาดของเว็บไซต์เหล่านี้ด้วย ซึ่งทั้งหมดได้ส่งให้พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 บก.ปอท. นำไปพิจารณาประกอบการแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark