ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพจสายไหมต้องรอด พา นร.ร้องเอาผิดครูดุริยางค์ ทำอนาจาร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพจสายไหมต้องรอด พาตัวแทนเด็กนักเรียนจากทั้งหมด 40 คน ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ถูกครูดุริยางค์ทำร้ายร่างกาย และทำอนาจาร ร้องขอให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เตรียมขอศาลออกหมายจับครูคนนี้แล้ว

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาตัวแทนนักเรียนวงโยธวาทิต ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังถูกครูประจำวงโยธวาทิตที่เพิ่งย้ายมาสอนได้ไม่ถึง 1 ปี ที่ผ่านมา ลงโทษด้วยวิธีที่รุนแรง และล่วงละเมิดทางเพศเด็กมากกว่า 40 คน

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า 1 ในผู้เสียหายเป็นอดีตนักเรียนที่จบการศึกษาไปแล้ว จึงกล้ามาให้ข้อมูลว่าถูกครูสอนวิชาดนตรี ล่วงละเมิดทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเพื่อนนักเรียนส่วนใหญ่ที่ตกเป็นผู้เสียหาย จะมีอายุอยู่ในช่วง 14-18 ปี และส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาย จึงได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับภายในวันนี้ และจะร่วมประชุมหารือกับทางโรงเรียน เพื่อพิจารณาลงโทษครูคนดังกล่าวด้วย

ด้านผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ทราบว่าครูคนนี้ ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องการกินอยู่ของเด็กนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการลงโทษ ไปจับได้ว่ามีเด็กนักเรียนที่ต้องพักนอนในโรงเรียน ไม่เชื่อฟัง แอบนำบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบ ซึ่งครั้งแรกได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่กลับมาขโมยบุหรี่ไฟฟ้าไปสูบอีก จึงมีการลงโทษตามคลิปที่ปรากฏออกมา

เบื้องต้น จะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการลงโทษรุนแรงแค่ไหน เพื่อพิจารณาตามบทลงโทษเหมือนกรณีข้าราชการทั่วไป ที่มีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก ส่วนกรณีการละเมิดทางเพศเด็ก เบื้องต้น จากการสอบถามครูที่ดูแลการฝึกซ้อมนักเรียนอีกคน ไม่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว จะมีการสั่งหยุดครูคนนี้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ และให้ครูคนอื่นเข้าไปดูแลเด็กนักเรียนแทน จนกว่าจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark