ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุ้น เลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ พรุ่งนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันพรุ่งนี้ จะมีการเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ นายกรณ์ จาติกวณิช ยืนยันว่า ไม่ลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค หลังถูกโยงว่าเตรียมกลับมาร่วมงานกับประชาธิปัตย์อีกครั้ง

ในการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์วันพรุ่งนี้ จะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ แทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ลาออกไป เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมา

ล่าสุด นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปฏิเสธข่าวร่วมลงสนามชิงเก้าอี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ยอมรับว่า แอบเชียร์และให้กำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ อยากเห็นพรรคกลับมามีเป็นผู้นำทางสังคมอีกครั้ง และเชื่อว่า ประชาชนจะได้ประโยชน์จากพรรคแนวอนุรักษ์นิยมแบบก้าวหน้าที่สร้างสรรค์

นางผ่องศรี ธาราภูมิ รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยเชื่อมั่นว่า นายอภิสิทธิ์ จะมากอบกู้ฟื้นฟูพรรคได้ จากคุณสมบัติที่เป็นคนสุจริต มีจุดยืน มีความรู้ความสามารถ พร้อมเรียกร้องให้การประชุมใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ เป็นกระบวนการประชาธิปไตยภาคปฏิบัติ ภายในพรรค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark