ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนครั้งแรก ผู้รับเหมาเชื่อมเหล็กระวังประกายไฟ

ผู้ว่าฯ กทม. เตือนผู้รับเหมา โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เชื่อมเหล็กไม่ระวัง ทำให้ประกายไฟร่วงลงมา เป็นอันตรายผู้ขับขี่ที่ใช้เส้นทาง

ผู้ใช้ TikTok ลงคลิป ขณะที่คนงานก่อสร้างกำลังเชื่อมเหล็กอยู่บนรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน ทำให้เกิดประกายไฟร่วงลงมา โดนรถยนต์ที่สัญจรบนถนนลาดพร้าว ช่วงบางกะปิ เจ้าของคลิปบอกว่าอันตรายมาก หากจอดรถติดไฟแดง หรือกำลังขับผ่าน ต้องเพิ่มความระวัง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ให้ระวังเป็นพิเศษ

หลายคนแสดงความคิดเห็น บอกว่า ถ้าเป็นรถบรรทุกน้ำมัน หรือ บรรทุกก๊าซ ขับผ่านคงอันตรายมาก / เห็นเป็นประจำช่วงก่อสร้างเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่คุมงานหายไปไหน วอนผู้ว่าฯกทม.มาดูแลด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตือนผู้รับเหมา ให้เพิ่มความระวัง และต้องรอบคอบมากกว่านี้ ซึ่งการเชื่อมเหล็กที่ก่อให้เกิดประกายไฟ เป็นอันตรายอย่างมาก หากไปเจอกับเชื้อเพลิง เช่น ก๊าซ หรือ น้ำมัน จะทำให้เปลวไฟขยายวงกว้าง ลุกลามเป็นอันตราย และหากไปโดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จะเป็นอันตรายต่อผิวหนัง

เรื่องนี้ จึงต้องเน้นย้ำไปทางผู้รับเหมา ให้จัดหาอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ให้เกิดประกายไฟร่วงลงถนนขณะเชื่อมเหล็ก แต่หากไม่ปฏิบัติตาม ยังมีผู้ร้องเรียนมาเรื่อย ๆ จะออกคำสั่งระงับการก่อสร้าง เพื่อแก้ไขให้เรียบร้อย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @snhimm

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark