ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก น้ำหลากท่วมเขาหลัก จ.พังงา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้น้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และท่วมถนน ทำให้การจราจรติดขัดเพราะถูกน้ำท่วมเหลือเพียงช่องทางเดียว

ฝนตกหนักน้ำหลากท่วมเขาหลัก จ.พังงา 
ภาพน้ำหลากที่ไหลจากเทือกเขาวง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านบางเนียง หมู่ 5 และหมู่ 6 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุเกิดจากฝนหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา นานกว่า 6 ชั่วโมง

นอกจากนี้ น้ำจากเทือกเขาวง ไหลลงเข้าท่วมถนนสายเพชรเกษม ตั้งแต่โค้งจอยการยางหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลัก ไปจนถึงหน้าวัดบางเนียง ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต ตำรวจทางหลวงและตำรวจ สภ.เขาหลัก เร่งเข้าช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร โดยเส้นทางสายตะกั่วป่า มุ่งหน้าไปภูเก็ต รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ตำรวจต้องปิดการจราจร เพื่อให้รถวิ่งผ่านสวนเลนกัน รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า มีฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน จนทำให้ช่วงเที่ยงที่ผ่านมามีน้ำหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน น้ำไหลมาเร็วมาก หลายคนเตรียมตัวขนของกันไม่ทัน และน้ำที่ท่วมสูงยังส่งผลให้มีรถติดยาวหลายกิโลเมตร

ทั่วไทย ฝนเพิ่มขึ้น 
สภาพอากาศทั่วไทยในช่วงนี้ บ้านเรามีฝนเพิ่มขึ้น จากปัจจัยคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออก เคลื่อนผ่านภาคอีสาน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมประจำฤดูที่พัดปกคลุมบ้านเรา ทำให้ต้องระวังฝนตกหนักในหลายพื้นที่ มากสุดที่ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก และภาคใต้ ฝนตกหนัก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ รองลงมาเป็นภาคเหนือ ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตามมาด้วยภาคอีสาน ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark