ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วอนเห็นใจเรื่องเงินอัดฉีดซีเกมส์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรียกร้องเห็นใจผู้ที่ไม่ได้เงินรางวัลอัดฉีดซีเกมส์

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่กัมพูชา เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากการคว้าเหรียญเงิน เนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงทะเลาะวิวาทของทีมงานสตาฟฟ์โคช และนักฟุตบอลบางคน ที่เกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ตามหลักเกณฑ์การคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ นักกีฬาจะได้คนละ 150,000 บาท, ผู้ฝึกสอนรับร้อยละ 10 ส่วนสมาคมกีฬาได้ร้อยละ 30 จากจำนวนเงินที่นักกีฬาได้รับ รวมแล้วกว่า 4 ล้านบาท ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลให้พิจารณาเพิ่มโทษนักกีฬาที่ก่อเหตุ

ซึ่งเมื่อวานนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลเยาวชน "เอฟเอ ไทยแลนด์ ยูธ ลีก" หลังจากเสร็จสิ้นจากงานแถลงข่าว นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมายืนยันว่า ทางสมาคมได้ใช้บทลงโทษที่เหมาะสมและเด็ดขาดแล้ว ตามข้อบังคับที่เขียนเอาไว้ ไม่สามารถลงโทษเพิ่มเติมได้ พร้อมวอนผู้ใหญ่เห็นใจนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่เหลือ ในเรื่องของเงินรางวัล

สำหรับโทษที่คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนจรรยา คือ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีม 2 คน ห้ามยุ่งเกี่ยวทีมชาติ 1 ปี ส่วน 2 นักเตะที่เกี่ยวข้อง จะถูกแบนจากทีมชาติคนละ 6 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark