ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยคนติดอยู่บนกระเช้าลอยฟ้านานนับชั่วโมง ที่เอกวาดอร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยวกว่า 70 ชีวิต ติดอยู่บนกระเช้าลอยฟ้ากลางอากาศที่เอกวาดอร์นานหลายชั่วโมง ก่อนที่ทั้งหมดจะได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยในที่สุด

เกิดเหตุนักท่องเที่ยว 75 คน ติดอยู่บนกระเช้าลอยฟ้าที่กรุงกีโตของเอกวาดอร์เมื่อวานนี้ ระหว่างการเปิดให้บริการ มีรายงานว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่อยู่บนกระเช้าลอยฟ้าในรอบที่เกิดปัญหานั้นมีจำนวน 48 คน ที่ติดอยู่บน "จุดสูงสุด" ของกระเช้าลอยฟ้าที่ความสูง 4,000 เมตร

ซึ่งกระเช้าลอยฟ้าแห่งนี้ เคยได้รับการจัดอันดับว่า มีความสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทุกคนบนกระเช้าลอยฟ้าให้ลงมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ต้องติดอยู่ด้านบนนานนับ 10 ชั่วโมง ซึ่งความมืดในช่วงกลางคืนได้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดว่า สาเหตุของความขัดข้องนั้นอาจเกิดจากความผิดปกติด้านระบบไฟฟ้าของเครื่องเล่น แต่จะมีการสืบสวนเพิ่มเติมหลังจากนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า กระเช้าลอยฟ้าดังกล่าวในเวลาปกติจะใช้เวลา 18 นาที ต่อ 1 รอบการเล่น เพื่อหมุนขึ้นไปชมบรรยากาศมุมสูงของกรุงกีโต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark