ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

DSI ออกหมายเรียกทายาทธุรกิจสีทาบ้าน คดีหุ้น STARK

ข่าวภาคค่ำ - DSI ออกหมายเรียกทายาทผู้ประกอบกิจการสีทาบ้าน 1 ใน 10 รายชื่อ ที่ ก.ล.ต. ร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้เข้ารับทราบข้อหาคดีหุ้น STARK ในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีกรรมการบริษัทฯ 3 คน ลาออก เชื่อไม่ส่งผลกระทบคดี

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในกระทรวงยุติธรรม ว่า นอกจากเลขานุการส่วนตัวของ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เตรียมออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า ในคดีหุ้น STARK แล้ว

คณะพนักงานสอบสวนยังได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน ที่เป็น 1 ในผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท สตาร์คฯ และเป็นทายาทผู้ประกอบกิจการสีทาบ้านชื่อดัง ตามที่สำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคล รวมทั้งสิ้น 10 ราย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดวัน เวลา สถานที่สอบปากคำ เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำคดีได้อย่างเต็มที่

ส่วนผู้ต้องหารายอื่น ๆ DSI จะทยอยออกหมายเรียกให้เข้าพบตามลำดับ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหา นำพยานหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า กรรมการของบริษัท สตาร์คฯ 3 ราย ได้แจ้งยื่นเรื่องขอลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรื่องนี้ไม่มีผลต่อการดำเนินคดีทางอาญา เพราะ DSI จะต้องตรวจสอบต่อไปอยู่แล้วว่า บุคคลเหล่านี้มีใครเกี่ยวข้องกับการทุจริตตกแต่งบัญชีบริษัทหรือไม่ และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมหากพบว่าไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนการอายัดรถยนต์หรู 4 คัน ของ นายชนินทร์ เบื้องต้น คณะพนักงานสอบสวนคาดว่า ผู้ครอบครองอาจเป็นคนใกล้ชิด นายชนินทร์ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามอายัดรถตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark