ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะแซงซ้ายเสียหลักพุ่งชนรถตู้ เสียชีวิต 2 คน จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภาพจากกล้องหน้ารถบรรทุกคันหนึ่ง บันทึกภาพอุบัติเหตุที่มีรถกระบะแซงขึ้นไปทางด้านซ้าย ไหล่ทางแคบ ทำให้ล้อหลังรถกระบะตกข้างทาง คนขับดึงรถกลับขึ้นมาบนถนนได้ แต่รถก็เสียหลักพุ่งข้ามเลน ไปชนกับรถตู้ที่แล่นสวนทางมา คนขับรถตู้และหญิงที่นั่งมาในรถเสียชีวิต ส่วนคนขับรถกระบะต้นเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

อุบัติเหตุเมื่อสักครู่ เกิดเวลาประมาณ 10.30 น. บนทางหลวงสาย 33 ตัดใหม่ พื้นที่ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี รถคันที่ติดกล้องคันนี้เป็นรถบรรทุกมะม่วง แล่นมาจากจังหวัดลำพูน จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดจันทบุรี

ดูจากลักษณะการขับขี่แล้ว รถบรรทุกก็แล่นมาตามปกติ ไม่ได้เร็วอะไร ถนนเป็น 2 เลน ฝั่งตรงข้ามก็มีรถแล่นสวนกันมาไม่ขาดสาย แต่รถกระบะสีเขียวที่แล่นตามหลังรถบรรทุก คงจะเห็นว่ารถแล่นช้า จะแซงขึ้นทางด้านขวาก็ไม่มีจังหวะแซง จึงตัดสินใจแซงซ้ายขึ้นไป แต่ช่วงที่รถกระบะตีคู่ไปกับรถบรรทุก หรือช่วงที่กำลังจะแซงพ้นรถบรรทุก คาดว่าล้อรถฝั่งซ้ายน่าจะตกไหล่ทาง ก็เลยทำให้รถเสียหลัก คนขับก็คงจะบังคับรถให้กลับขึ้นมาบนถนน รถก็เลยเสียหลักพุ่งเข้าไปอีกเลน ชนเข้ากับรถตู้ที่แล่นสวนมาอย่างแรง จนรถกระบะหมุนกลับมาถูกรถบรรทุกชนซ้ำอีกครั้ง

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ชายคนขับรถตู้เสียชีวิต ติดอยู่ในซากรถที่กระเด็นตกลงไปอยู่ในท้องนาริมถนน นอกจากนี้ ยังพบร่างของหญิงสาวที่นั่งมาในรถตู้ กระเด็นออกมาเสียชีวิตอยู่นอกรถ 1 คน และมีหญิงสาวอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บ  

ส่วนคนขับรถกระบะ ทราบชื่อคือ นายวิทยา อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวเอาไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark