ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะขับซิ่งมาด้วยความเร็ว หักเลี้ยวไม่ทัน พุ่งชนเหมาวินรถ จยย. จ.ฉะเชิงเทรา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รถกระบะจะเลี้ยวเข้าซอย แต่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้ตีวงเลี้ยวไม่ทัน รถเสียหลักพุ่งเข้าชนวินรถจักรยานยนต์ ชนิดที่เรียกได้ว่า "เหมาวิน" มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

ภาพกล้องวงจรปิดในร้านขายของชำ ริมถนนเทพรัตน์บางนา-ตราด ขาเข้า กิโลเมตรที่ 41 ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จับภาพอุบัติเหตุรถกระบะสีขาว พุ่งเข้าชนวินรถจักรยานยนต์ ที่ตั้งอยู่หน้าร้านขายของชำ ซึ่งในขณะนั้น มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างนั่งรอลูกค้าอยู่ที่วิน 3-4 คน  จึงถูกรถกระบะพุ่งชน ชนิดที่เรียกได้ว่า "เหมาทั้งวิน" จังหวะนี้สังเกตดี ๆ จะเห็นร่างของผู้ขับขี่วิน 1 คน ซึ่งนั่งอยู่ด้านหน้า ถูกชนจนร่างกระเด็นลอยเข้ามาที่หน้าร้าน กระแทกเข้ากับชายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้หินอ่อน จนหงายหลังลงไปศีรษะฟาดพื้น ท้ายรถกระบะยังได้ฟาดเข้ากับร่างของผู้ขับขี่วิน อีก 1 คน  ลงไปนอนกองแน่นิ่งอยู่ท้ายรถ ก่อนที่รถกระบะจะจอดสงบนิ่งอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 คน

หลังเกิดเหตุ นายศักดิ์ชัย ลาภสาร อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะ ก็เปิดประตูลงมาในสภาพตื่นตกใจ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อ้างว่า จะเลี้ยวเข้าซอยข้างร้านขายของชำ แต่ถูกรถอีกคันแล่นตัดหน้า แต่พยานยืนยันว่า รถกระบะแล่นมาด้วยความเร็ว และอยู่ในเลนกลาง ก่อนจะหักเลี้ยวเข้าซอยกะทันหัน ตัดหน้ารถคันอื่น จึงทำให้รถเสียหลัก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายศักดิ์ชัย ไปสอบปากคำ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ใช้ประกอบการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark