ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถขนบุหรี่เถื่อนพลิกคว่ำ จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากอุบัติเหตุรถกระบะตู้ทึบพลิกคว่ำ กลายเป็นคดีขนบุหรี่หนีภาษี พบมากกว่า 71 ลัง มูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท

อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่กำลังพลหมวด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4332 ปฎิบัติหน้าที่ บนถนนสายหาดใหญ่-ปัตตานี ก่อนถึงด่านตรวจความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พบอุบัติเหตุรถกระบะตู้ทึบ บรรทุกสินค้า พลิกคว่ำ เสียหายยับเยิน จึงช่วยเหลือ แต่พบว่า สินค้าที่กระจัดกระจาย เป็นบุหรี่หนีภาษี จึงควบคุมตัว นายคัมภีร์ อายุ 25 ปี และ นายอิลยัม อายุ 27 ปี ส่วน นายนทีเทพ อายุ 25 ปี คนขับรถกระบะตู้ทึบ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ

โดยบุหรี่หนีภาษีที่ยึดได้ เป็นของประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งหมด 71 ลัง 1 ในผู้ต้องหา ให้การว่า รับจ้างขนบุหรี่หนีภาษีจากอำเภอหาดใหญ่ ไปส่งอำเภอจะนะ ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 500 บาท แต่หากไปส่งไกลกว่านี้ จะได้ค่าจ้างเพิ่ม 700-800 บาท ส่วนรถคันนี้ เป็นของเถ้าแก่จอดไว้จุดนัดหมาย พร้อมกุญแจเสียบคาไว้ แล้วแจ้งให้พวกตนไปรับรถ นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้า

ด้าน พันตำรวจโท ฉลอง บัวทอง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 เผยว่า ขณะนี้ส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าพนักงานสรรพสามิต เตรียมปรับเงินผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต คนละ 34 ล้านบาท รวม 102 ล้านบาท หลังสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนมีด ดำเนินคดี

สำหรับในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีร้านจำหน่ายบุหรี่หนีภาษีเปิดจำหน่ายจำนวนมาก ตามถนนถนนศรีภูวนารถ ถนนสมบูรณ์ 2 ถนนนวลแก้ว และถนนราษฎร์ธอุทิศ ซึ่งได้รับความนิยม เพราะราคาถูกกว่าบุหรี่ไทยหลายเท่า ขณะที่บางร้านอยู่ไม่ไกลจาก สภ.หาดใหญ่ และสำนักงานสรรพสามิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark