ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ฝากขัง ชายคลั่งมีดปาดคอตำรวจเสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช จับแยกขังชายคลั่งที่ใช้อาวุธมีดปาดคอร้อยตำรวจตรี จนเสียชีวิต ขณะจะเข้าไประงับเหตุ และพรุ่งนี้ จะนำตัวฝากขังต่อศาลฐานความผิด 4 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์สลดใจ นายตำรวจยศร้อยตำรวจตรี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จะเข้าไประงับเหตุ และจับกุมชายคลั่งที่ทำร้ายคนในครอบครัว แต่เกิดพลาด ถูกชายคลั่งคนนี้ใช้มีดปาดคอเสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้

จนถึงขณะนี้ ตำรวจก็ยังควบคุมตัวชายคลั่งคนนี้ อยู่ในห้องควบคุม สภ.ร่อนพิบูลย์ แต่จะแยกขังกับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ เพราะกลัวว่าจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้ต้องหาคนอื่น ซึ่งในการสอบสวนพบว่า ชายคลั่งคนนี้ไม่มีท่าทีเคร่งเครียด หรือท่าทางตกใจกลัว หรือรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่จะมีตำรวจคอยเฝ้าตรวจสอบ และดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายตัวเอง

ส่วนทางคดีเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นข้อหาที่มีโทษสูงถึงประหารชีวิต รวมทั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เนื่องจากตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปี 2560 เคยถูกจับกุมคดีฆ่าผู้อื่นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พรุ่งนี้ (10 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จะคุมตัวชายคลั่งคนนี้ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทุ่งสง และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีญาติมาติดต่อยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด ส่วนร้อยตำรวจตรีที่เสียชีวิต ทางผู้บังคับบัญชายืนยันว่า จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ เนื่องจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ ภรรยาร้อยตำรวจตรีที่เสียชีวิต บอกว่า ขออโหสิกรรมให้กับชายคลั่งคนนี้ เพราะเชื่อในกฎแห่งกรรม ปล่อยให้เจอกับสิ่งที่ทำไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark