ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสาวแสบ ตุ๋นเหยื่อเล่นแชร์ สูญเงินกว่า 32 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองปราบปราม จับสาวแสบที่อ้างเป็นพนักงานธนาคาร หลอกเหยื่อให้ตายใจ เล่นแชร์ออนไลน์นับ 100 วงแชร์ สุดท้ายก็หอบเงินเหยื่อหนีเข้ากีบเมฆ เหยื่อสูญเงินไปกว่า 32 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวณัฏฐ์วรินทร์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และจัดให้มีการเล่นแชร์ โดยจับกุมได้ที่สถานีรถไฟรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ตำรวจที่จับกุมบอกว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2562 นางสาวณัฏฐ์วรินทร์ ตั้งตนเป็นเท้าแชร์ ให้ดอกเบี้ยสูง การเล่นระยะสั้น แบบรายวัน รายวันเว้นวัน และราย 3 วัน ให้เล่นมือละประมาณ 2,000-5,000 บาท โดยวงหนึ่งจะมีลูกแชร์ 10-20 คน ปรากฏว่ามีผู้สนใจไปเล่นแชร์จำนวนมาก จากวงเล็ก ๆ ก็ขยายเพิ่มมากขึ้นเลื่อย ๆ จนสุดท้ายมีนับ 100 วงแชร์ 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 ผู้ต้องหาเริ่มไม่มีการเคลื่อนไหวในไลน์วงแชร์ และไม่สามารถติดต่อได้ทั้งทางเฟซบุ๊กและโทรศัพท์มือถือ ผู้เสียหายหลายคนเชื่อว่า ถูกฉ้อโกง จึงไปแจ้งความไว้หลายท้องที่ จนขอศาลออกหมายจับ

โดยผู้เสียหายบอกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อ เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่า มีอาชีพเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และช่วงแรกก็ได้รับเงินค่าตอบแทนจริง จนกระทั่งผู้ต้องหาปิดเพจ ขาดการติดต่อ ไม่สามารถเปียแชร์ได้ อีกทั้งสมาชิกผู้ที่ขอเปียแชร์ออกไปก่อน 5 คนแรก นั้น ก็เป็นพรรคพวกของผู้ต้องหา ความเสียหายรวมกว่า 32 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark