ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ นายกฯ ร่วมทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รถไฟฟ้าสายสีชมพู ก่อสร้างเกือบจะ 100% แล้ว เตรียมเปิดให้บริการปลายปีนี้

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้าไป 97.15% โดยงานโยธา คืบหน้า 96.97% และงานระบบรถไฟฟ้า คืบหน้า 97.34%

โดยก่อนหน้านี้ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) เคยให้ข้อมูลไว้ว่า รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเปิดให้ได้ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ซึ่งมีแนวโน้มว่า ในช่วงทดสอบเดินรถเสมือนจริงก่อนเปิดให้บริการ จะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมทดลองใช้บริการด้วย

และมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะร่วมตรวจสอบความพร้อมก่อนทดสอบการเดินรถไฟฟ้าเสมือนจริง (Trial Run) จากสถานีมีนบุรี (PK 30) สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK 12) สถานีลาดปลาเค้า (PK 18) จากนั้นจะเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) บริเวณชั้นชานชาลา

ซึ่งขณะนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ภาพรวมการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ 100% อยู่ระหว่างเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ อนุมัติผู้ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark