ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กระหึ่ม ด้อมส้มสุพรรณบุรี ดัน พิธา นั่งนายกฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ ต้องเรียกว่าเป็นการเดินสายข้ามจังหวัดของหัวหน้าพรรคก้าวไกลเลย เช้าไปสุพรรณบุรี เย็นกลับมากรุงเทพมหานคร โดยทั้ง 2 กิจกรรม ก็เป็นการพบกับด้อมส้ม ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในอีก 4 วัน ข้างหน้า

เริ่มที่ช่วงเช้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยเวทีสุพรรณบุรี ขอบคุณทุกคะแนนที่เลือกพรรคก้าวไกล พร้อมย้ำจุดยืนเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชนทุกคน

โดยระบุในตอนหนึ่งว่า เราอยู่ในระบบที่ไม่ปกติมาเป็น 10 ปี ทั้งการทำรัฐประหาร นิติสงคราม และการยุบพรรค จึงขอสื่อสารถึงนักการเมืองทุกคน ให้โหวตตามฉันทามติของประชาชน เช่นเดียวกับ สว. ต้องคืนความเป็นปกติให้ประเทศ อีก 4 วันที่จะถึง การตัดสินใจในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ จะบอกว่า 10-20 ปีข้างหน้าของประเทศไทย จะเป็นอย่างไร

ขอให้ประชาชนที่รู้จัก สส.สุพรรณบุรี สว.สุพรรณบุรี ช่วยกันพูดกับเขาอย่างมีวุฒิภาวะ ว่า การเลือกครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ นายพิธา ยังมีการขอบคุณชาวสุพรรณบุรี ที่เลือกตนให้ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 เชื่อว่าหากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็พร้อมจะนำความรู้ความสามารถที่มีของทั้ง 8 พรรค แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark