ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ความพร้อมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 9 ซึ่งออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน จะเริ่มขึ้นอีกไม่กี่วัน ทวีความคึกคักมากขึ้น โดยหวังว่าจะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นประวัติการณ์

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่จะมีขึ้น ซึ่งนิวซีแลนด์และออสเตรเลียร่วมเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม - 20 สิงหาคมนี้ ภายใต้แนวคิด "เกมที่สวยงามที่สุดในโลก ในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก" โดยก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มั่นใจว่าเกมของการชิงชัยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะมีผู้ชมเป็นประวัติการณ์ ของวงการฟุตบอลหญิง ที่จะพัฒนาไปทั่วโลก

ขณะที่ เมแกน ราปิโน ยอดนักเตะทีมชาติสหรัฐฯ ที่พาทีมนักเตะทีมชาติสหรัฐฯ คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ และได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิต ด้วยการรับรางวัลเกียรติยศสูงสุด จาก นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเกียรติยศพลเรือนสูงสุดของประเทศ

ราปิโน ด้วยอายุ 38 ปี หลังจากที่คว้าแชมป์โลก 2 สมัย แชมป์โอลิมปิกให้กับทีมชาติสหรัฐ ตั้งเป้าคือการครองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งจะเป็นการปิดฉากด้วยความสวยงามที่ตั้งใจไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark