ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มต่อต้าน LGBTQ บุกประท้วงงานไพร์ดที่จอร์เจีย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ต่อต้านกลุ่มแอลจีบีทีคิวบุกประท้วงในงานไพร์ด ที่กรุงทบิลีซี ประเทศจอร์เจีย ทำให้ต้องยกเลิกการจัดงาน

กลุ่มผู้ต่อต้านกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ กลุ่มแอลจีบีที (LGBTQ) ราว 2,000 คน ได้รวมกันถือธงชาติ และป้ายสัญลักษณ์ทางศาสนาบุกเข้าประท้วง และทำลายของตกแต่งภายในงานไพร์ด ที่กรุงทบิลีซี ประเทศจอร์เจีย ทั้งการเผาป้ายและธงสีรุ้ง รวมทั้งนักบวชนิกายออร์โธดอกซ์ได้ออกมาสวดมนต์ประท้วงเช่นกัน ทำให้งานไพร์ดต้องถูกยกเลิก และเจ้าหน้าที่ได้การย้ายผู้เข้าร่วมงานไปยังที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

ผู้จัดงานไพร์ดยืนยันว่า งานในครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบส่วนตัว เพื่อลดความเสี่ยงของการประท้วงที่รุนแรง แต่ก็ยังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น พร้อมได้วิจารณ์การทำงานของตำรวจว่า สมรู้ร่วมคิดกับผู้ต่อต้านกลุ่มแอลจีบีทีคิว เพื่อขัดขวางงานไพร์ดด้วย แต่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของจอร์เจียกล่าวว่า การควบคุมการประท้วงเป็นงานที่ยากสำหรับตำรวจ เนื่องจากงานไพร์ดถูกจัดขึ้นในพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้ผู้ประท้วงสามารถหาทางเข้ามาในพื้นที่ได้หลายทาง ขณะนี้ตำรวจกำลังดำเนินมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark