ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของร้านชำสุดงง ถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัวแต่ขึ้นเงินไม่ได้

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านชำสุดงง ถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ใบ แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เหตุถูกขายออนไลน์ผ่านแอปเป๋าตังไปแล้ว แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ

นางวรรณี อายุ 49 ปี เจ้าของร้านชำแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 306308 งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จำนวนเงินรางวัลใบละ 2,000 บาท ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อฝากไปยังกองสลากฯ เนื่องจากลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบที่ถูกรางวัลไม่สามารถขึ้นเงินได้ หลังจากนำสลากฯ ไปขึ้นเงินกับตัวแทนในอำเภอบ้านกรวด ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถขึ้นเงินได้ เพราะสลากทั้ง 2 ใบ ได้ขายออนไลน์ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ไปแล้ว โดยที่มุมด้านซ้ายมือมีการปั๊มตัวหนังสือข้อความว่า "สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท" แต่ตอนที่ซื้อกับแม่ค้าที่มาเดินเร่ขายมีกระดาษสีชมพูที่เขียนว่า 2 ใบ 12 ล้านปิดทับไว้ แต่ไม่ได้แกะดูทำให้ไม่รู้ว่าสลากดังกล่าวมีการขายออนไลน์ไปแล้ว มารู้อีกทีตอนที่นำสลากไปขึ้นเงินกับตัวแทนแล้วเขาแจ้งว่าขึ้นเงินไม่ได้ ก็ตกใจและงงมาก และไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะเสียเงินซื้อใบละ 100 บาทแล้ว ยังเสียโอกาสได้เงินรางวัลอีก

นางวรรณี บอกว่า เสียความรู้สึกและอยากให้กองสลากแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก เพราะหากมีการขายออนไลน์ไปแล้ว ก็ไม่ควรจะพิมพ์สลากออกมาอีก แล้วหากถูกรางวัลใหญ่ หรือรางวัลที่หนึ่งแล้วจะทำอย่างไร ใครจะรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark