ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กัน จอมพลัง บุกช่วยลุงถูกพี่สาวใช้ไม้แขวนเสื้อกระหน่ำตีไม่ยั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ กัน จอมพลัง บุกช่วยชายสูงวัยถูกพี่สาวใช้ไม้แขวนเสื้อตีจนเป็นรอยไปทั้งตัว จนเพื่อนบ้านทนไม่ไหวแทบจะต้องย้ายบ้านหนี ถ่ายคลิปแจ้งเจ้าหน้าที่

นี่เป็นคลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ได้ เป็นคลิปชายสูงวัยรายหนึ่งถูกหญิงในบ้านพักเดียวกันกระหน่ำตีด้วยไม้แขวนเสื้อส่งเสียงโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เพื่อนบ้านจึงส่งคลิปนี้ให้ กัน จอมพลัง นักเคลื่อนไหว เพื่อแก้ปัญหาทางสังคม เพื่อประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ

ต่อมา กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 15 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจสอบ พบว่าชายสูงวัยรายนี้ชื่อ นายโต อายุ 59 ปี นั่งอยู่หน้าบ้านลำพัง อาศัยอยู่บ้านกับพี่สาวแท้ ๆ ชื่อ ป้าหมวย ตรวจสอบพบตามลำตัวมีบาดแผลจากการถูกตีทั่วร่างกาย

จากการสอบถามลุงโต กล่าวว่า ตนถูกพี่สาวใช้ไม้แขวนเสื้อตีเรื่องแอบสูบบุหรี่ มักซื้อยาเส้นมาสูบ จะถูกตีทุกครั้งที่ถูกจับเมื่อพี่สาวกลับมาเห็น

ส่วนเพื่อนบ้านที่ถ่ายคลิปให้ข้อมูลว่า ลุงโตถูกตีบ่อย ๆ ทั้งไม้แขวนเสื้อ ไม้กวาด กะละมัง ทุกครั้งที่ตีลุงจะส่งเสียงร้องโหยหวน จนตนแทบจะคิดขายบ้านย้ายไปอยู่ที่อื่น

เวลาต่อมา ป้าหมวย พี่สาวของลุงโต กลับถึงบ้าน ยอมรับว่าเป็นคนใช้ไม้แขวนเสื้อตีน้องชายจริง ให้เหตุผลว่าเพราะเป็นห่วงสุขภาพของน้องชายที่มีปัญหาปอดไม่ค่อยแข็งแรงดี ห้ามปรามให้เลิกสูบบุหรี่ ซึ่งน้องชายก็รับปากไว้ แต่เผลอเมื่อไรน้องชายก็มักจะแอบไปซื้อบุหรี่มาสูบเป็นประจำ ตนเกิดความโมโหจึงใช้ไม้แขวนเสื้อตีน้องชายเพื่อสั่งสอน ยอมรับว่าตีน้องชายด้วยความรุนแรงเกินไป อยากให้เขาหลาบจำ เพราะน้องชายทั้งสาบาน ทั้งโกหกตนมาหลายครั้ง แต่ทำเหมือนเดิมช่วงที่ตนไม่อยู่บ้าน

หลังจากนั้นทาง กัน จอมพลัง ได้เชิญตัวป้าหมวยและลุงโตเดินทางมาพูดคุยหารือเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ สภ.บางใหญ่ ได้ให้พี่สาวและน้องชายทำบันทึกข้อตกลงปรับความเข้าใจกัน สามารถอยู่อาศัยด้วยกันต่อไป โดยไม่ทำร้ายร่างกายหรือลงโทษรุนแรงในลักษณะนี้อีก ซึ่งลุงโตก็รับปากว่าจะไม่สูบบุหรี่อีก 

ป้าหมวยบอกว่า ไม่ได้คิดว่าน้องชายเป็นภาระ เพราะได้เลี้ยงดูตั้งแต่พ่อแม่เสียไป เพราะเขาไม่ได้เรียนหนังสือ สื่อสารได้ช้า ตนจึงเป็นห่วง เพราะเหลือกันอยู่เพียงสองพี่น้อง ยินดีที่จะเลี้ยงดูแลน้องชายคนนี้ต่อไป

ส่วนลุงโต ก็ยอมรับว่าได้ทำผิดคำพูดกับพี่สาวไว้จริง เรื่องที่ไปแอบซื้อบุหรี่ยาเส้นมาสูบ ตนจะสูบวันละประมาณ 10 ม้วนในช่วงที่พี่สาวไม่อยู่บ้าน เมื่อพี่สาวจับได้ตนก็จะถูกตีด้วยไม้แขวนเสื้อทุกครั้ง แต่ตนไม่ได้โกรธอะไรพี่สาว

เบื้องต้น ทาง พม.นนทบุรี จะรับตัวลุงโต ไปดูแลบำบัดรักษาก่อน เพื่อให้ลุงโตมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น และจะพาไปตรวจร่างกายส่งกลับคืนพี่สาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark