ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วย 3 พี่น้องถูกแม่เมายาบ้าบังคับขายตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด แม่แท้ ๆ บังคับลูกสาว 3 คน ให้ผู้ชายกระทำอนาจาร เพื่อแลกเงินซื้อยาบ้าเสพ แถมยังทำร้ายลูก จนสุดท้ายพี่สาวคนโตต้องหนีออกจากบ้านมาร้องเพจสายไหมต้องรอดให้เข้าไปช่วยเหลือน้องสาวอีก 2 คน

วานนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ตำรวจ สน.ประชาชื่น ลงพื้นที่ชุมชนป่ากล้วย ถนนเลียบทางรถไฟ แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

หลังได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวอายุ 19 ปี ให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กสาว 2 พี่น้อง อายุ 11 ปี และ 16 ปี ที่ถูกแม่ อายุ 52 ปี มีพฤติกรรมเสพยาบ้า บังคับและทำร้ายร่างกาย เพื่อให้ผู้ชายมากระทำอนาจารแลกกับเงิน นำไปซื้อยาบ้าเสพ

ที่เกิดเหตุ พบแม่เด็ก อายุ 52 ปี พักอาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน คือ อายุ 11 ปี  และอายุ 16 ปี ก่อนเข้าควบคุมตัวแม่เด็ก ซึ่งขณะเข้าควบคุมตัว พี่สาวของแม่เด็ก เดินทางมาด้วย ทั้งคู่ต่างมีปากเสียงกัน โดยพี่สาวได้ต่อว่า ทำไมถึงต้องทำเรื่องแบบนี้กับลูกสาว ขณะที่แม่เด็กปฏิเสธว่า ไม่เคยบังคับลูกให้ผู้ชายกระทำอนาจารลูก เพื่อแลกกับเงิน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง

ทีมข่าวสอบถาม พี่สาวของผู้ก่อเหตุ บอกว่า น้องสาวมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดมาตั้งแต่อายุ 20 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยทำงานเป็นหลักแหล่ง คนในครอบครัวเหลือแค่เพียงตนที่เป็นพี่สาว เพราะพ่อก็เสียชีวิต พี่ชายอีก2 คนก็เสียชีวิตไปแล้ว เคยพยายามเข้ามาช่วยเหลือหลานสาว แต่มักจะมาทะเลาะ จึงไม่มีใครอยากยุ่ง เพราะน้องสาวจะมีพฤติกรรมความรุนแรงขว้างปาสิ่งของ หรือ ใช้มีดไล่ฟันคนที่ไม่พอใจ

ด้านพี่สาว อายุ 19 ปี คนที่ไปร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า เมื่อก่อนตอนที่ยังพักอาศัยอยู่กับแม่ ก็ถูกบังคับให้กระทำในลักษณะดังกล่าวตั้งแต่อายุ 11 ปี จนทนไม่ไหว ต้องหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่ก็ยังติดต่อกับน้องสาวตลอด จึงรู้ว่า แม่ยังทำกับน้องสาวเหมือนกับที่ตนถูกกระทำ

เบื้องต้นจะนำเด็กทั้ง 2 คน ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวก่อน หลังจากนี้ จะเชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย ส่วนแม่เด็กนั้น จะสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาค้ามนุษย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark