ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

'นิพิฏฐ์' เตือนก้าวไกล อย่าลองของ ฝืนแก้ ม.112 แตะความเชื่อสูงสุดของไทย ระวังสงคราม


'นิพิฏฐ์' เตือนก้าวไกล อย่าลองของ ไม่ลดเพดาน ม.112 ก็เหมือนกระชากหลวงพ่อทวดในคอ แตะความเชื่อสูงสุดของไทย ระวังสงคราม

เข้าโค้งสุดท้ายมากขึ้นทุกที 13 กรกฎาคมนี้ก็จะเป็นวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีกันเเล้ว แต่ยังมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยถึงประเด็นพรรคก้าวไกลชูแนวทางการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ล่าสุด นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาโพสต์เตือนพรรคก้าวไกลถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า

"อย่าลองของ" ผมไม่ใช่นักเลงพระ แต่เคารพบูชาหลวงพ่อทวด ก่อนออกจากบ้านก็ต้องยกมือไหว้ทุกครั้ง อย่างน้อยก็เตือนสติว่า เราจะไม่ทำชั่ว เคยมีคนกล่าวว่า หากเราเคารพบูชาหลวงพ่อทวด ก็"อย่าลองหลวงพ่อทวด" นักเลงพระประเภทที่เอาเหรียญพระแขวนคอไก่แล้วทดลองยิง ผมเกลียดนักหนา ผมเคารพบูชาหลวงพ่อทวด ผมก็ไม่คิดจะลองว่าท่านขลังจริงหรือเปล่า แต่เมื่อท่านอยู่ในคอเรา ตายเป็นตาย ตายก็มีความสุข เอาง่ายๆ ผมเปรียบเทียบ  สถาบันพระมหากษัตริย์ กับ หลวงพ่อทวด ครั้งหนึ่งตอนมีการชุมนุม บ้านเมืองไม่สงบผมเคยปราศรัยบนเวที ว่า หากสิ้นใจตายและกำเหรียญบาท มีรูปในหลวงอยู่ในมือ ก็พร้อมจะตายแล้ว ตายแล้วก็ขอให้ได้ไปรับใช้ในหลวงในสวรรค์ แต่หวั่นใจเพียงว่า ในหลวงท่านอยู่ในสวรรค์ ผมน่าจะอยู่ในนรกมากกว่า  ไม่รู้จะไปเฝ้ารับใช้พระองค์ท่านได้อย่างไร

ผมเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ เหมือนเคารพบูชาหลวงพ่อทวด ผมไม่เคยคิดลองดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกัน ผมไม่เคยคิดลองดีกับหลวงพ่อทวด หลวงพ่อทวดรุ่นไหน ไม่จำเป็นต้องรุ่น 2497 ผมเคารพบูชาทั้งสิ้นเช่นเดียวกับ พระมหากษัตริย์พระองค์ไหน ผมเคารพบูชาทั้งสิ้น เพราะท่านคือ สัญลักษณ์ของชาติ พระองค์ คือ สถาบันหลักของชาติ ที่ผมเขียนมาทั้งหมด เขาเรียกว่าเป็น"ความเชื่อสูงสุด" ของมนุษย์ ซึ่งเขาจะไม่ก้าวล่วงความเชื่อสูงสุดกัน  แตะ ความเชื่อสูงสุดกันกันเมื่อไหร่ ประวัติศาสตร์โลกบอกว่า สิ่งที่จะตามมา คือ "สงคราม"

พรรคก้าวไกล ก็มีคนฉลาด(ที่แกล้งโง่เยอะ) รู้ทั้งรู้ว่า กำลังแตะความเชื่อสูงสุดของคนไทย อันจะนำไปสู่อะไร เมื่อพรรคก้าวไกล พูดว่า จะไม่ลดเพดาน เรื่อง ม.112  มันก็เหมือนพรรคก้าวไกล มากระชากหลวงพ่อทวดในคอของผม  พรรคก้าวไกล จึงผลักผมไปอยู่ตรงข้าม หากไม่ลดเพดาน ม.112  ผมก็จะเป็นศัตรู(ทางการเมือง) กับพรรคก้าวไกล ผมตรงไป-ตรงมา ชัดครับ ไม่พูดเอาหล่อ ไม่เขียนเอาหล่อ เหมือนส.ส. หรือ ส.ว. บางคน  ผมเป็นเสรีนิยมครับ ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย /พระมหากษัตริย์  คือ สถาบันหลักของชาติ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark