ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถกระบะลุยฝน ชนเสาไฟ เสียชีวิต 2 คน จ.สมุทรสาคร

ข่าวภูมิภาค 10 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดสมุทรสาคร มีรถกระบะขับลุยฝนที่ตกหนัก จนมองไม่เห็นไหล่ทางพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง รถพังทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตทันที 2 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน

ขับรถกระบะลุยฝน ชนเสาไฟ เสียชีวิต 2 คน จ.สมุทรสาคร
เกือบ 04.00 น. ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถกระบะขับชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 3 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร สภาพพังทั้งคัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาย 1 คน ตามบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน หรือ เป็นบุคคลไร้สัญชาติ และหญิงอีก 1 คน ไม่พบเอกสารหลักฐานในตัว

นอกจากนี้ ยังมีคนเจ็บอาการสาหัส อีก 4 คน ที่ถูกแรงกระแทกอัดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ตัดกระแสไฟ และทยอยนำตัวคนเจ็บออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน สอบถามแล้ว แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากช่วงนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เป็นไปได้ว่าคนขับอาจประมาท เพราะลักษณะการชนมาด้วยความเร็ว จึงต้องรอให้คนเจ็บอาการดีขึ้นก่อน

สับสนจังหวะสัญญาณไฟ ชนกลาง 4 แยก จ.ประจวบคีรีขันธ์
ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุบัติเหตุจากสัญญาณไฟจราจร บนถนนเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯ รถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น มีนักท่องเที่ยวมาเต็มคันรถ ชนรถเก๋งกลาง 4 แยก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นแม่ลูกกัน แต่อาการไม่สาหัส ส่วนนักท่องเที่ยวในรถบัสไม่มีใครบาดเจ็บ แค่อยู่ในอาการตกใจ หลังเกิดเหตุได้นำรถมาเปลี่ยนและเดินทางต่อ

จากคำให้การของคนขับรถบัส ยืนยันว่า รถเก๋งขับตัดหน้ากลาง 4 แยก ทำให้เบรกไม่ทัน แต่ฝ่ายคนเจ็บ บอกว่า ฝั่งตัวเองเป็นสัญญาณไฟเขียว ลูกชายจึงพุ่งออกมา

เบื้องต้น ตำรวจได้บันทึกคำให้การทั้ง 2 ฝ่ายไว้ก่อน โดยยังไม่แจ้งข้อหา ต้องขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนว่ารถคันไหนฝ่าสัญญาณไฟ แต่จากที่ชาวบ้านให้ข้อมูล ตรงจุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยมาก เนื่องจากจังหวะสัญญาณไฟจากเขียวไปเหลืองและไปแดงเร็วมาก คนท้องถิ่นเท่านั้นถึงจะรู้จังหวะแบบรีบไป-รีบเบรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark