ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่ารถกระบะต้องสงสัย โยงคดีนักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัว

ข่าวภาคค่ำ - ภรรยาพร้อมลูกชายนายปีเตอร์ นักธุรกิจเยอรมันที่หายตัวไป หอบหลักฐานให้ บิ๊กโจ๊ก ช่วยตามหาตัว ขณะกล้องวงจรปิดพบรถต้องสงสัยขับจากจังหวัดชลบุรีมุ่งหน้าไปกัมพูชา

ความคืบหน้าล่าสุดในการติดตามตัว นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 พบกล้องวงจรปิดเป็นรถกระบะต้องสงสัย ได้ขับออกจากหมู่บ้านหรูในจังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าไปยังประเทศกัมพูชา โดยมีกล่องบางอย่างอยู่หลังรถ

สอดคล้องกับการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ นายปีเตอร์ ล่าสุด ที่พบสัญญาณอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ก่อนสัญญาณจะหายไป ส่วนการขยายผลตรวจสอบรถยนต์สีดำ ของหญิงชาวเยอรมันที่นายปีเตอร์ เดินทางไปพบ ก่อนที่นายปีเตอร์ จะขับรถเบนซ์หรูตามรถคันดังกล่าวไป ชุดสืบสวนได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากที่นายปีเตอร์หายตัวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ผ่านไป 2 วัน หญิงชาวเยอรมันได้นำรถไปเปลี่ยนยางชุดใหม่ พร้อมกับล้อแม็กที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเปลี่ยนยางเพื่อจะเดินทางไกล หลังจากเปลี่ยนเสร็จ มีชายหญิงคู่หนึ่งขับรถกระบะมารับออกไปจากร้านทันที  

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนมองว่า พฤติการณ์ดังกล่าวจะเป็นการทำลายพยานหลักฐานหรือไม่ ซึ่งนอกจากพิรุธเรื่องรถยนต์แล้ว ยังพบพิรุธเรื่องที่มีความพยายามโอนเงินออกจากบัญชีของนายปีเตอร์ จำนวน 3 ล้านบาท จากยอดเงินทั้งหมดในบัญชี 18 ล้านบาท ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ขณะที่ ลูกชายและภรรยาของนายปีเตอร์ ได้นำมือถือ โน้ตบุ๊ก ของนายปีเตอร์ มามอบให้กับ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดต่อสื่อสารกับใคร และมีการโอนเงินไปให้ใครที่ต้องสงสัยหรือไม่ โดยยังมีความหวังว่าจะได้เจอกับพ่ออีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark