ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 10 ก.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วไทย ยังต้องระวังฝนตกหนักหลายจังหวัด ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออก เคลื่อนปกคลุมประเทศไทย ลงสู่งทะเลอันดามันแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร

ภาคอีสาน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ มุกดาหาร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่จังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ทะเลบริเวณที่มีฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ทั้งที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark