ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้ายรอง ผอ.หัวร้อน ด่ากราดครู-นักเรียน จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคลิปที่แชร์สนั่นในโซเชียล รอง ผอ.หัวร้อน ด่ากราดทั้งครูและนักเรียนในมหาวิทยาลัย ล่าสุดเตรียมตั้งกรรมการสอบ สั่งให้ย้ายไปช่วยราชการด่วนแล้ว

นี่เป็นที่แชร์ว่อนในโซเชียล เป็นคลิปพฤติกรรมของรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในคลิปรอง ผอ. มีอารมณ์ฉุนเฉียว ด่ากราดใส่แม้กระทั่งอาจารย์ในวิทยาลัยดังกล่าว โดยใช้น้ำเสียงและถ้อยคำหยาบคาย ต่อว่าอาจารย์ว่า "ถ้าครูไม่มีระเบียบ นักเรียนก็ไม่มีระเบียบ" ก่อนคลิปจะตัดจบไป

โดยผู้โพสต์ ระบุว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมที่ให้นักศึกษามาเสนอโครงการจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง แต่นักศึกษาบางคนเดินมาเข้าแถวช้า เพราะเพิ่งเลิกคาบเรียน และแวะเข้าห้องน้ำ ทำให้ รอง ผอ. ในคลิป โมโห ด่ากราดตั้งแต่ครูที่ยืนคุมและนักศึกษา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวานนี้ กลุ่มนักศึกษาในวิทยาลัยดังกล่าว ได้มารวมตัวที่ด้านหน้าวิทยาลัย พร้อมชูป้ายเรียกร้องแสดงจุดยืนให้ย้าย รอง ผอ.คนดังกล่าว ออกจากวิทยาลัย เพราะพฤติกรรมอารมณ์รุนแรง ชอบใช้กรรไกรตัดหญ้ามากล้อนผมนักเรียน ทำโทษด้วยวิธีรุนแรง ด่าทอถึงพ่อแม่

โดยเมื่อวาน ว่าที่พันตรี วัชรพล ลักษณลม้าย ประธานกรรมการอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา นำตัว รอง ผอ.รายดังกล่าว มาพบกับคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ที่อาคารหอประชุม

โดยผู้ปกครองเด็กได้เปิดมือถือของรอง ผอ.รายดังกล่าว ที่หลังเกิดเหตุได้โพสต์ข่มขู่ครูและเด็กนักเรียน ข้อความประมาณว่า "เตือนด้วยความหวังดี...เห็นนิ่ง ๆ อย่าคิดว่ากลัว ระวังให้ดี จะตอบแทนให้สาสม ชิมสักเม็ดไหม"

แต่รอง ผอ.ปฏิเสธว่าไม่ได้โพสต์ อ้างว่ามือถือโดนแฮ็ก ทำให้ ครูพงศ์พันธ์ ประภาศิริสุรี หรือ ครูกล้า เข้ามาขอดูข้อความที่ รอง ผอ. โพสต์ ปรากฏว่า ครูกล้า อารมณ์เดือดจัด จับโทรศัพท์ฟาดลงโพเดียมจนจอมือถือแตก

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ครูกล้า บอกว่า อ่านข้อความที่ รอง ผอ. โพสต์แล้วรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรม เพราะเป็นการว่ากล่าวครูทั้งหมดในวิทยาลัย และการด่าครูต่อหน้าเด็ก ไม่ใช่วิสัยของผู้บริหาร

ล่าสุดทาง ว่าที่พันตรี วัชรพล เตรียมทำหนังสือด่วนที่สุด ย้าย รอง ผอ.คนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานการอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา พร้อมเตรียมตั้งกรรมการสอบ และคาดว่าจะมีคำสั่งย้ายให้กลับไปพื้นที่บ้านเกิดที่จังหวัดสกลนคร ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark