ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวพาเมียไปไหว้ศาลปู่-ย่า ลงเก็บสายบัวจมน้ำดับ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ผัวชวนเมียมาไหว้ศาลปู่ย่าเนื่องในวันพระ ก่อนที่ผัวจะขอลงไปเก็บสายบัวเพื่อนำไปทำอาหาร แต่สุดท้ายกลับจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเมีย

อาสากู้ภัยชุดประดาน้ำ ช่วยกันงมค้นหาร่างของ นายเดช ศาลาชัย อายุ 61 ปี หลังจากจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเมีย ขณะลงเก็บสายบัวไปทำอาหาร ที่หนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านหนองบุ บริเวณศาลเจ้าปู่ขุนศรี-แม่ย่าตะเคียนทอง ตำบลสามพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

โดยภรรยาร่ำไห้แทบขาดใจ เจ้าหน้าที่ค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบร่าง ทั้งที่ภรรยายืนยันจุดที่สามีจมน้ำอย่างชัดเจน ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์สิ่งลี้ลับ ทำให้ไม่พบศพผู้ตาย

ภรรยาและญาติจึงไปจุดธูปบอกกล่าวเจ้าปู่ขุนศรีและแม่ย่าตะเคียนทอง ที่ศาล ให้ช่วยดลบันดาลให้พบศพสามี หรือปล่อยสามีขึ้นมาจากหนองน้ำโดยเร็ว

นางกลมแฝง ศิลาชัย อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ชวนกันมาไหว้ศาลปู่-ย่า เนื่องจากตรงกับวันพระ แต่สามีขอแยกตัวลงน้ำไปเก็บสายบัวไปกิน สักพักได้ยินเสียงร้องจากสามี จึงวิ่งมาดูก็เห็นสามีกำลังจะจมน้ำ จึงรีบไปเรียกคนอื่นมาช่วย แต่เมื่อกลับมาก็ไม่พบสามีแล้ว ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางสังหรณ์อะไร อยากบอกสามีว่าเกิดมาชาติหน้าขอให้กลับมาเป็นคู่กันอีก และเชื่อว่าสามีเป็นคนดี เจ้าปู่-แม่ย่าจึงอยากพาไปอยู่ด้วย

จากนั้นชาวบ้านหนองบุ และครอบครัวผู้สูญหาย ได้พา นางสมใจ บุตรถา หรือ ยายน้อย อายุ 66 ปี ร่างทรงแม่ย่าตะเคียนทอง มาทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อให้ช่วยค้นหาร่างของ นายเดช ที่จมน้ำ

หลังจากนั้นร่างทรงก็ได้ออกไปชี้จุดจมน้ำ ขณะที่ชุดประดาน้ำได้ให้ภรรยาของนายเดช มาชี้จุดยืนยันที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะขยับจุดค้นห่างจากจุดเดิมไป 5-10 เมตร คาดว่าสาเหตุที่ค้นหาร่างไม่เจอเพราะใต้น้ำมีทั้งแหนและวัชพืชปกคลุมหนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark