ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! นร.หญิงรับจ้างดำนาช่วงวันหยุด พลัดตกห้วย เสียชีวิต 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนหญิง 5 คน รับจ้างดำนาหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนแรกพลัดตกน้ำ เพื่อนพยายามช่วยจึงตกตามอีกคน กู้ชีพงมขึ้นปั๊มหัวใจไม่เป็นผล เสียชีวิต 2 คน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านพยายามนำร่างของเด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำ ที่ลำห้วยปิงค์ บ้านหนองแวง ตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร แล้วพยายามนำไปปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือ เด็กหญิงปรีดา สอนลา หรือ น้องปราย อายุ 14 ปี และ เด็กหญิงมิ่งขวัญ แสงสุพรรณ หรือ น้องหมวย อายุ 13 ปี

ก่อนหน้านี้ เด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปรับจ้างดำนา ภายหลังจากดำนาเสร็จแล้วทั้งคู่ได้ลงไปชำระคราบดินโคลนที่ลำห้วยปิงค์ ก่อนพลัดตกลงไปในน้ำต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่มารับจ้างด้วยกัน ชาวบ้านที่ว่ายน้ำเป็นพยายามกระโดดลงไปงมหาร่างของเด็กหญิงทั้ง 2 คน รีบช่วยขึ้นมาจากน้ำเพื่อปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล ทั้งสองเสียชีวิตในเวลามาต่อมา

ทำให้เมื่อวานนี้บ้านหนองแวง ตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร สถานที่ตั้งศพ เด็กหญิงปรีดา สอนลา กับ เด็กหญิงมิ่งขวัญ แสงสุพรรณ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ตลอดทั้งวันมีครูและเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย โดยกลุ่มเพื่อนมีสีหน้าเศร้าและร้องไห้ออกมาตลอดเวลา

เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รวมกลุ่มกัน 5 คน รวมผู้เสียชีวิตด้วย ชวนกันมาหารายได้พิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวไปรับจ้างดำนาถอนกล้า รับค่าแรงวันละ 250-300 บาท หลังจากดำนาเสร็จก็ชวนกันไปชำระร่างกายล้างคราบดินโคลนออกที่ลำห้วย จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เด็กหญิงมิ่งขวัญ หรือ น้องหมวย ลื่นพลัดตกลงไปจุดน้ำลึก ทุกคนพยายามช่วยกันแต่ยิ่งช่วยสถานการณ์กลับแย่ลง เมื่อ เด็กหญิงปรีดา หรือ น้องปราย เพื่อนอีกคนพลัดตกลงไปตามกัน เพราะที่มาด้วยกันไม่มีใครว่ายน้ำเป็นเลย อีก 3 คนที่เหลือจึงรีบโทรไปหาผู้นำชุมชนเพื่อขอความช่วยเหลือ สุดท้ายช่วยไว้ไม่ทันจนเพื่อน 2 คนเสียชีวิตในเวลาต่อมา นับเป็นเรื่องที่เสียใจ และสะเทือนใจเพื่อน ๆ ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark