ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมศุลกากร ขอโทษขายนาฬิกาปลอม เร่งคืนเงินผู้เสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่มีผู้เสียหายประมูลนาฬิกาหรูจากกรมศุลกากรเรือนละหลายล้านบาท ก่อนตรวจเช็กพบเป็นของปลอม ล่าสุดนำนาฬิกามาคืนพร้อมขอเงินคืน ล่าสุด ศุลกากรตั้งโต๊ะแถลงขอโทษ ระบุได้รับการยืนยันมาก่อนว่าเป็นของจริง พร้อมเร่งคืนเงินมัดจำผู้เสียหาย และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ขีดเส้นให้ได้ข้อสรุปภายใน 15 วัน

เมื่อวานนี้ นางสาวปัทม์ บุญเดช และ นายกิจธนชัย ฉิมสุทธิ  2 นักธุรกิจผู้เสียหายจากการประมูลนาฬิกาหรูของกรมศุลกากร เดินทางไปยื่นเรื่องขอเงินประมูลคืนจากกรมศุลกากร โดย นางสาวปัทม์ ระบุว่า ประมูลนาฬิกาหรูมา 2 เรือน ราคาประมูลรวมกว่า 4 ล้านบาท ก่อนตรวจเช็กพบว่าเป็นของปลอม สิ่งที่น่าแปลกใจ คือ ปกตินาฬิกาจะต้องมีใบ และกล่องอยู่ด้วยกันแต่นี่ไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย โชคดีที่ตนจ่ายเป็นเช็คไปจึงอายัดได้ทัน ต่อไปนี้คงไม่มาประมูลที่นี่อีก ไปซื้อร้านที่ไว้ใจได้ดีกว่า

ส่วน นายกิจธนชัย ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ที่ผ่านมาตนเชื่อในกรมศุลกากรมาตลอด ตนรู้สึกตกใจว่าถ้าองค์กรนี้เอาของปลอมมาขายแล้วประชาชนจะเชื่อใจได้อย่างไร

ต่อมา นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ โฆษกกรมศุลกากร ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมกล่าวขอโทษ และรับปากว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายพันธ์ทอง ย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องได้ข้อสรุปภายใน 15 วัน โดยทาง กรมฯ ยอมรับผิดและขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ เบื้องต้นมีการยืนยันมาแล้วว่าเป็นของปลอม 4 เรือน ซึ่งในส่วนนี้จะเร่งคืนเงินให้กับผู้เสียหายภายในเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็พร้อมยินดีส่งเรื่องให้กองปราบปรามเข้ามาร่วมตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ทำให้เสียภาพลักษณ์มาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark