ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดแผนฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 11 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนคดีการหายตัวปริศนาของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่จังหวัดชลบุรี กว่า 6 วัน เบื้องต้น เมื่อคืนนี้ ตำรวจแกะรอยไปพบร่างของนักธุรกิจคนนี้แล้ว ถูกฆ่าหั่นศพยัดอยู่ในตู้แช่ ซ่อนไว้ในบ้านเช่าหลังหนึ่งในอำเภอบางละมุง วันนี้ทีมข่าว 7HD จะพาไปย้อนรอยเส้นทางการสืบสวนจนไปพบร่างของนักธุรกิจคนนี้  

โดยคดีนี้ตำรวจใช้เวลาในการแกะรอยเพียง 3 วัน สุดท้ายสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นก็ไม่มีปาฏิหาริย์ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจไปพบร่าง นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ถูกฆ่าหั่นศพซ่อนอยู่ในตู้แช่ ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ซึ่งบ้านหลังนี้พบว่าเป็นบ้านที่ นายโอราฟ ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจนำตัวมาสอบก่อนหน้านี้ มาเช่าไว้ประมาณ 3 เดือน อยู่กับหญิงพิการชาติเดียวกัน

คดีนี้ตำรวจได้หลักฐานสำคัญหลังพบรถเบนซ์ของ นายปีเตอร์ ถูกพบจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางละมุง ในรถพบสิ่งผิดปกติมีการพยายามนำน้ำยามาล้างทำลายหลักฐาน ชุดสืบสวนจึงเริ่มแกะรอยกล้องวงจรปิด จนไปพบว่าก่อนรถมาจอดจุดนี้ มีรถแวนสีดำ ขับนำหน้ารถเบนซ์ของ นายปีเตอร์ และพบหลักฐานสำคัญ นายปีเตอร์ ไปนั่งอยู่ในร้านกาแฟกับหญิงคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบว่าคือ นางเพธรา นายหน้าชาวเยอรมัน จึงขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก และมีการเชิญตัวมาสอบปากคำ พร้อมกลุ่มนายหน้าชาติเดียวกันอีก 3 คน จนตำรวจเริ่มพบเบาะแส และพิรุธจากคำให้การ แม้ทั้งหมดจะไม่ให้ความร่วมมือมากนัก จึงเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่วเมือง เพื่อปะติดปะต่อเรื่องทั้งหมด

ทั้งจากการสืบสวนคาดว่าคดีนี้มีการวางแผนทำเป็นขบวนการ มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทยร่วมด้วย โดย นายปีเตอร์ น่าจะถูกฆ่าตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ภายในรถยนต์ของตนเอง ก่อนคนร้ายนำน้ำยามาทำลายหลักฐาน หลังจากนั้นก็นำศพไปพักไว้ที่พลูวิลล่าแห่งหนึ่ง ที่ นางเพธรา พักอยู่ ที่บ้านหนองหิน อำเภอบางละมุง แล้วว่าจ้างคนไทยไปซื้อตู้แช่ขนาดใหญ่ ซึ่งโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านจับภาพรถกระบะฟอร์ด สีดำ บรรทุกตู้แช่ไปส่งที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 

หลังจากนั้นในวันที่ 8 กรกฎาคม วงจรปิดของหมู่บ้านก็จับภาพรถกระบะของ นายโอราฟ บรรทุกตู้แช่ออกจากบ้านหลังนี้ไป โดยมีชาวต่างชาตินั่งไปด้านหลังกระบะ 1 คน โดยพบว่ามีการขับวนเวียนไปตามเส้นทางต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี ประมาณ 160 กิโลเมตร ก่อนนำศพไปซ้อนไว้ที่บ้านหลังจุดที่ตำรวจพบ ห่างจากจุดที่พบรถของ นายปีเตอร์ ไม่ไกลนัก โดยได้แช่ไว้อีก 2 วัน เมื่อถึงวันที่ 10 กรกฎาคม พอศพแข็ง คาดว่าจะมีการลงมือหั่นศพ เพราะเลือดจะได้ไม่ไหลมากนัก เพื่ออำพรางคดี 

ส่วนปมสาเหตุการก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหดครั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ของ นายปีเตอร์ เพราะรู้ว่ามีเงินในบัญชีถึง 18 ล้านบาท และระหว่างการหายตัวไปมีการพยายามโอนเงินออกจากบัญชี 3 ล้านบาท และโอนไปยังบัญชี นายโอราฟ และบัญชีม้าอีกหลายบัญชี ล่าสุดวันนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คน เบื้องต้นคาดว่าคือ นางเพธรา นายโอราฟ และชาวต่างชาติอีก 1 คน ที่พบนั่งอยู่หลังรถกระบะ

และช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่ไปแถลงข่าวคดีนี้อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark