ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หมอวรงค์ ลั่น ผมชนะอีกแล้ว ศาลยกฟ้องคดีหมิ่น ช่อ พรรณิการ์ และเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท


วันนี้ (11 ก.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่ ช่อ พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีที่ นพ.วรงค์เปิดโปงข้อมูลว่า คณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19 ซึ่งหมอวรงค์ให้การปฏิเสธ

และศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ที่นำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า จำเลยแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมกระทำได้ จึงไม่มีความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง ต่อมา ช่อ พรรณิการ์ ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

ต่อมา ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือเเล้วเห็นว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนรู้จัก การที่ นพ.วรงค์เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวถือเป็นการแสดงความเห็นสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมทำได้

อีกทั้งรายชื่อ 11 คนที่รับเงินบริจาคไปตามที่นพ.วรงค์กล่าวอ้าง ตรวจสอบแล้วไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร จึงไม่มีตัวตน ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง

และหลังจากนั้น หมอวรงค์ ได้โพสต์ผ่านเพจ วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom ว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษา คดีเมย์เดย์เมย์เดย์ ที่พวกยกเลิกม.112 (ช่อพรรณิการ์) ฟ้องผม และเรียกค่าเสียหาย  1 ล้านบาท
ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง เพราะถือว่าผมวิจารณ์ด้วยความสุจริตและเป็นธรรม

ที่สำคัญรายชื่อผู้รับเงิน ที่ต้องการให้เขาแสดง 15 รายชื่อ มี 11รายชื่อ ที่ไม่มีในทะเบียนราษฎร์ แต่เขาอ้างว่ารายชื่อการโอนเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้สะกดไม่ตรงกัน

มีข้อเท็จจริง ที่เราทราบ ในระหว่างการสืบพยานคือ เขาไม่ได้จ่ายเงินตามที่ประกาศว่า ใครมาก่อนได้ก่อน ฝากบอกวิญญาณคุณบุญเกื้อด้วยครับว่า เราชนะอีกแล้วครับ ขอให้วิญญาณบุญเกื้อมีความสุขครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากเพจ วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark