ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ โอลาฟ มือฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

ข่าวภาคค่ำ - ชุดสืบสวนรวบ โอลาฟ ชายสัญชาติเยอรมัน ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพนายปีเตอร์ เพื่อนร่วมชาติได้แล้ว หลังหนีมากบดานที่ย่านบางนา ขณะนี้อยู่ระหว่างคุมตัวกลับจังหวัดชลบุรี

หลังศาลออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา คดีฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน ประกอบด้วย นายโอลาฟ สัญชาติเยอรมัน นางเพธา สัญชาติเยอรมัน และ นายซาฮ์รูค เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นทำลายศพ

ล่าสุด ชุดสืบสวนสามารถจับกุมนายโอลาฟได้แล้ว หลังเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างคุมตัวกลับไปที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายซาฮ์รูค ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ข้อมูลว่า คดีนี้มีการเตรียมการมาทุกอย่างดี โดยมีนางเพธาเป็นนกต่อ หลอกให้นายปีเตอร์มายังจุดที่ทำการฆ่า เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ นอกจากนี้ ยังมีตัวละครใหม่อีกรายที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวได้ คือ นายนิกโก้ สัญชาติเยอรมัน เจ้าของบ้านที่พบศพ จากการสืบสวนพบว่าได้ร่วมกันทำลายหลักฐาน และซ่อนเร้นศพ

ขณะที่ นางเพธา หลังถูกออกหมายจับ ระหว่างถูกควบคุมตัว สื่อมวลชนพยายามสอบถามมูลเหตุของการฆาตกรรมในครั้งนี้ นางเพธากลับปิดปากเงียบ ไม่ยอมให้ข้อมูล และได้ใช้มือปัดโทรศัพท์มือถือสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามข้อเท็จจริงด้วย

ต้องจับตาการขยายผลคดีนี้ต่อว่า จะมีคนไทยร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ เพราะจากข้อมูลของชุดสืบสวนพบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 4 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark