ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถเครื่องดับ แขวนหลวงปู่ทวด รอดชีวิตทางยกระดับถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์ทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม ช่วงเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 13 คน แต่ว่ายังมีผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคนที่รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด ช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายของพวกเขาเป็นอย่างไร ไปติดตามกัน

คุณเผชิญ ซาวคำ อายุ 46 ปี เป็นหนึ่งในคนที่ขับรถอยู่บนถนนหลวงแพ่ง ในขณะเกิดเหตุทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม คุณเผชิญ เล่าว่า ช่วงเย็นได้มาซื้อของที่ห้างบริเวณนั้นกับภรรยา จากนั้นช่วงค่ำ ขับรถกระบะผ่านหน้าปั๊มน้ำมัน ยังคุยกับภรรยาว่าผ่านบริเวณก่อสร้างนี้น่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงโครมครามเสียงดังมากอยู่ด้านหลังหลายครั้ง เหมือนกำลังมีอะไรถล่มลงมา ภรรยาจึงให้รีบขับรถไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด เพราะคิดว่าน่าจะเป็นทางยกระดับที่กำลังก่อสร้างกำลังพังลงมา

แต่จังหวะที่พยายามขับรถไปข้างหน้า เครื่องยนต์เกิดดับลง รถหยุดอยู่กับที่ เสี้ยววินาทีนั้นเอง เสาปูนขนาดใหญ่ล้มลงมาเฉี่ยวกระโปรงหน้ารถแบบเส้นยาแดงผ่าแปด จากนั้นโครงเหล็กขนาดใหญ่ล้มลงมาบนถนนด้านหลัง แต่โชคดีที่ไม่โดนรถยนต์ ลักษณะรถยนต์ถูกทั้งโครงเหล็กและเสาปูนพังถล่มลงมาล้อมรอบทั้งคัน ตอนนั้นมองไปรอบด้านฝุ่นคลุ้งกระจาย จึงเปิดประตูรถพาภรรยาวิ่งหนีเข้าปั๊มน้ำมัน ซึ่งช่วงที่วิ่งหนีก็เห็นรถคันด้านหลังที่ถูกโครงเหล็กทับเป็นชาวต่างชาติ เปิดประตูรถวิ่งหนีออกมาเช่นกัน เมื่อเข้ามาถึงในปั๊มเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เหตุการณ์ตอนนั้นน่ากลัวมาก ไม่คิดว่าจะรอดชีวิตมาได้ พระที่ห้อยคอไว้ มีหลวงพ่อทวดองค์เดียว ซึ่งถ้าเครื่องยนต์รถไม่ดับลงคงถูกเสาที่ล้มลงมาทับทั้งรถทั้งคนแล้ว

อีกคนที่รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด คือ คุณอภิสิทธิ์ เหล่าสีนาท อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยถ้าคุณผู้ชมสังเกตภาพในข่าวจะเห็นมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นหลังหนึ่ง ถูกปลายโครงเหล็กทับบริเวณชั้น 3 ของบ้าน ซึ่งนั่นเป็นบ้านที่ คุณอภิสิทธิ์ และครอบครัว เช่าอาศัยอยู่ โดย 2 ชั้นบนเป็นที่พักอาศัย ส่วนชั้นล่างเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์

ช่วงเกิดเหตุ คุณอภิสิทธิ์ นั่งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่หน้าบ้าน ลูกสาวคนเล็กวัย 1 ขวบครึ่ง นอนอยู่ชั้น 2 กับพี่ชาย และแฟนของพี่ชาย ส่วนพ่อพาลูกสาวอีกคนวัย 3 ขวบออกไปซื้อของข้างนอก จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังลั่นมาจากโครงเหล็กก่อสร้าง จากนั้นเหล็กก็ถล่มลงมา และส่วนของปลายโครงเหล็กฟาดลงไปที่ชั้น 3 ของบ้าน ฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ ด้วยความตกใจ วิ่งหนีไปที่ปั๊มน้ำมันที่อยู่ติดกัน แต่คิดได้ว่าลูกสาวนอนอยู่บนบ้าน จึงวิ่งย้อนกลับมา ขึ้นไปชั้น 2 เห็นโครงเหล็กทะลุพื้นชั้น 3 ลงมากลางชั้น 2 เหลืออีกเพียงราว 1 เมตร จะโดนตัวลูกสาว จึงรีบอุ้มลูกวิ่งออกจากบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark