ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติ ม.3 ร้องครูใช้เก็บขยะระเบียง พลัดตกเจ็บสาหัส จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาตินักเรียน ม.3 ร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลังครูใช้เด็กไปเก็บขยะที่ระเบียงโรงเรียน แต่พลาดพลัดตกจากอาคารชั้น 2 บาดเจ็บสาหัส 

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่เด็กนักเรียนพากันเข้าไปช่วยเหลือ เด็กหญิงเอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย หลังจากพลัดตกจากชั้น 2 ของอาคารเรียน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากการเอกซเรย์จากโรงพยาบาล พบว่า มีข้อมือขวาหัก กระดูกซี่โครงหัก ศีรษะกระแทกพื้น นอนพักอยู่ 2 คืน แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้าน หลังเกิดเหตุ เพื่อนนักเรียน ญาติ ได้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ถูกกลุ่มคนที่อ้างเป็นครูของโรงเรียนสั่งให้ลบโพสต์และลบคลิป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของเด็กหญิงเอ ในตำบลแก้งไก่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย สอบถาม นางแพงตา ชาอินทร์ ป้าของเด็กหญิงเอ บอกว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาว เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ชีวิตหลานสาวเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียนก็ไม่สามารถเล่นได้ หลังเกิดเหตุคณะครูมาเยี่ยม มอบเงินให้ประมาณ 20,000 บาท มองว่า ได้รับการชดเชยจากทางโรงเรียนอย่างไม่เป็นธรรม จึงอยากให้โรงเรียนจริงใจมากกว่านี้ เพราะที่ตนทราบคือโทษนักเรียนว่าไม่ระวัง ซึ่งตนเสียใจมาก

ด้านเด็กหญิงเอ เล่าว่า วันเกิดเหตุโรงเรียนจัดกิจกรรมทำความสะอาดในโรงเรียน โดยครูใช้ให้ไปเก็บขยะตรงระเบียง ซึ่งตนก็คิดว่ามันอันตรายแต่ก็ต้องทำ จังหวะที่ก้าวจะไปเก็บขยะแผ่นกระเบื้องก็พลาดตกลงมาด้านล่าง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงมีรถโรงพยาบาลมารับ

ล่าสุด นายวิษณุ อึ้งตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ ทางโรงเรียนรับผิดชอบดูแลอย่างเต็มที่ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบเงินเยียวยา ผูกแขนรับขวัญให้กำลังใจ ผู้ปกครองเข้าใจ และไม่ได้ติดใจกล่าวโทษ โดยทางโรงเรียนจะกำชับเรื่องความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งให้ดียิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark