ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือทางการเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - ถามกันให้แซ่ดว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ ๆ "พลเอกประยุทธ์" ประกาศวางมือการเมือง ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือทางการเมือง
เมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศผ่านเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ สรุปใจความสำคัญได้ว่า ท่านประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่เนื้อหาส่วนอื่น ๆ เป็นการขอบคุณพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเพราะต้องการร่วมสร้างพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ มีอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นหลักให้กับบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

ด้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเหตุผลการลาออกครั้งนี้ว่า พลเอกประยุทธ์ ได้หารือตนเกี่ยวกับเส้นทางการเมือง ว่าท่านไม่มีความประสงค์จะแสวงหาอำนาจทางการเมือง เพื่อประโยชน์อะไรส่วนตัว เพียงอยากขอโอกาสสานงานต่อในสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจ แต่เมื่อไม่มีโอกาสนั้น และตัวท่านเห็นว่าถูกโยงเป็นประเด็นให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์ นั่นคือมีการพยายามสร้างเรื่องว่าท่านพยายามจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ทำให้เสียภาพทั้งตัวท่านและพรรค ดังนั้นเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด จึงเห็นว่าการวางมือทางการเมืองเป็นหนทางที่ดีที่สุด

หญิงหน่อย ลาออก สส.
ส่วนในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็มีข่าวการลาออกให้ได้ถกเถียงกันต่อเนื่อง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ประกาศลาออกจากการเป็น สส.พรรคไทยสร้างไทย เช่นกัน

ช่วงเวลาเย็น ๆ ประมาณ 16.09 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าแจ้งลาออกจากการเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคไทยสร้างไทย แล้ว ตามที่ได้ประกาศในวันที่เข้าสภาฯ ครั้งแรก การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศไปตั้งแต่เมื่อก่อตั้งพรรคในวันแรก คือ ขอเป็นเสาเข็มลงหลักปักฐานตั้งพรรคให้สำเร็จ และเป็นสะพานเชื่อมโยงคนทุกวัยเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ทำให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง พรรคไทยสร้างไทย ยังเป็นพรรคน้องใหม่ จึงมีงานอีกมากมายในการวางรากฐานพรรค จึงขออาสาไปทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันถึงจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะโหวต นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ พร้อมเรียกร้องไปยังสมาชิกวุฒิสภา ทั้ง 250 คน ให้ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน ซึ่งมีแต่จะนำพาประเทศไปสู่หล่มความขัดแย้งครั้งใหม่

สำหรับ สส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปคือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งขยับเข้ามาทันการโหวตพิธาในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้แน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark